Tự hào đảng viên tuổi 18

- Công tác phát triển đảng viên là học sinh THPT được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc tìm ra những nhân tố tích cực để “ươm mầm” kết nạp đảng, tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho Đảng. Thời gian qua, các đảng bộ trường học đã thường xuyên quan tâm, kết nạp các đảng viên tuổi 18, giúp các em học sinh có thêm động lực để phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường là ước mơ của nhiều học sinh và đó cũng là ước mơ của em Nguyễn Đức Khải, học sinh lớp 12C6, trường THPT Sơn Dương (Sơn Dương). Trong 3 năm liền, Khải luôn là học sinh giỏi và xuất sắc, đặc biệt năm lớp 11 và 12, em đoạt giải 3 cấp tỉnh môn Vật lý. Khải cũng luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường, Đoàn trường tổ chức… Năm lớp 11, em được cử đi học lớp cảm tình Đảng và tháng 8-2021 vừa qua, Khải vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Khải chia sẻ: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng em rất vinh dự, tự hào, thấy trách nhiệm của bản thân đối với Đảng, với Tổ quốc là vô cùng lớn lao. Bởi vậy, em cần phải tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện hơn nữa trên con đường tương lai”.

Lễ kết nạp Đảng cho 4 học sinh tại Đảng bộ trường THPT Sơn Dương (Sơn Dương).

Kết nạp cùng đợt này, Đảng bộ trường THPT Sơn Dương có 3 em  nữa  là Đặng Thị Ngọc Thơ, Hà Thị Minh Thư, Trần Ngọc Minh được kết nạp vào Đảng. Các em đều là những học sinh xuất sắc trong học tập (học sinh giỏi toàn diện, học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt điểm cao trong kỳ thi Đại học), gương mẫu, trách nhiệm trong các phong trào của trường, của lớp.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy nhà trường đã xác định, phát triển đảng viên trong học sinh là một nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, Đảng ủy đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, cũng như tất cả học sinh về chủ trương, điều kiện kết nạp đảng viên trẻ. Đồng thời, lãnh đạo Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức các hoạt động thiết thực như nói chuyện truyền thống, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, tạo môi trường cho các em học sinh rèn luyện, phấn đấu.

Theo báo cáo của Tỉnh đoàn, hàng năm, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã giới thiệu được trên 2.500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; có trên 1.500 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, trong đó có nhiều đoàn viên thanh niên là học sinh, sinh viên của các trường THPT và trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các Đảng bộ trường học luôn xác định việc quan tâm bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới, nhất là đảng viên trẻ, là học sinh, sinh viên sẽ tạo môi trường, điều kiện để các bạn trẻ được thử thách bản thân, tiếp tục phấn đấu, cống hiến, trưởng thành.

Vào dịp 2-9 này, Đảng bộ trường THPT Phù Lưu (Hàm Yên) kết nạp 2 học sinh vào Đảng. Đồng chí Trần Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Phù Lưu cho biết: “Trong nhiều năm qua, mỗi năm Đảng bộ nhà trường kết nạp được từ 1 - 2 học sinh vào Đảng. Không phụ sự kỳ vọng, các em đều là những học sinh giỏi tiêu biểu và trở thành những hạt nhân mới ở các trường đại học nơi các em theo học. Điển hình như em Nguyễn Thế Toàn kết nạp Đảng năm 2019 là cán bộ Đoàn năng động của trường Đại học Bách khoa Hà Nội; em Nguyễn Văn Hoàng, cán bộ Đoàn tiêu biểu tại Trường Đại học Luật Hà Nội hay em Phạm Minh Tâm, cán bộ năng nổ tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn… Những đảng viên tuổi 18 của nhà trường trở thành những tấm gương sáng cho lớp lớp học sinh đi sau noi theo và phấn đấu...”.

Đối với em Lương Thị Huyền học sinh trường THPT Phù Lưu thì tấm gương anh chị khóa trước được đứng vào hàng ngũ của Đảng đã thôi thúc em phấn đấu, tu dưỡng. “Vào học tại trường, em may mắn được tham gia Lễ kết nạp Đảng cho một chị khóa trên. Em thật sự khâm phục chị ấy và tự nhủ sẽ phấn đấu để trở thành đảng viên khi tròn 18 tuổi...”.  Để mong ước đó thành hiện thực, Huyền phấn đấu không mệt mỏi. Em luôn nỗ lực trong học tập, 3 năm là sinh giỏi toàn diện của trường, giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn, thi đậu Khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1; là cán bộ lớp năng động, nhiệt tình, luôn sẵn lòng giúp đỡ, kèm cặp các bạn học yếu hơn mình; là đoàn viên xuất sắc 3 năm liền.

Vào ngày 1-9-2021, Huyền vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Trở thành đảng viên là một trong những mục tiêu phấn đấu của em. Đây sẽ là môi trường tốt để em tiếp tục rèn luyện, từng bước hoàn thiện bản thân, tạo động lực để em cố gắng trở thành cô giáo giỏi để trở về cống hiến cho quê hương” - Huyền vui vẻ chia sẻ.

Cùng với lãnh đạo nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy học, các đảng bộ trường học đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên. Các đảng viên trẻ được rèn luyện trong môi trường tốt sẽ tiếp tục trưởng thành từ đó góp phần tạo nên một thế hệ đảng viên trẻ, năng động, giỏi giang trong tương lai.             

Bài, ảnh: Giang Lam 

Tin cùng chuyên mục