Từ một nghị quyết đúng

- Tuyên Quang sắp diễn ra hàng loạt các sự kiện của Năm du lịch hứa hẹn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Qua mỗi năm du lịch của tỉnh đều để lại dấu ấn đậm nét thể hiện bằng việc mở mới các tua, tuyến du lịch; hình thành một số điểm du lịch mới; khai thác thêm một số sản phẩm du lịch độc đáo... Trên hết, phát triển kinh tế du lịch người dân đã bước đầu được hưởng những thành quả ấy.

Điều này cho thấy những bước đi đúng hướng của tỉnh trong phát triển du lịch. Trong đó, Tỉnh ủy Tuyên Quang đã ban hành Nghị quyết số 29-NQ/TU ngày 16/6/2021 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Nghị quyết đề ra mục tiêu xây dựng và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển nhanh, bền vững ngành du lịch của tỉnh; tập trung xây dựng hạ tầng du lịch theo hướng đồng bộ, hiện đại; khuyến khích xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc; trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực miền núi phía Bắc, thu hút ngày càng nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và doanh nghiệp, tăng thu ngân sách cho địa phương, thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển...

Nghị quyết đúng và trúng nên khi triển khai đã được người dân đồng loạt hưởng ứng. Đến nay, các địa phương đều nỗ lực thực hiện mục tiêu với những bước đi cụ thể. Thôn, bản, xã, phường, thị trấn có điều kiện làm du lịch đều được phát huy tối đa tiềm năng tự nhiên, tiềm lực từ nhân dân. Một số điểm du lịch và sản phẩm du lịch đã mang thương hiệu Tuyên Quang như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Khu du lịch Suối Khoáng Mỹ Lâm; Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình; Lễ hội Thành Tuyên; Lễ rước mẫu đền Hạ - đền Thượng - đền Ỷ La... Du lịch Tuyên Quang đã từng bước định hình và tạo được dấu ấn trên bản đồ du lịch trong nước.

Chúng ta vẫn đang trong lộ trình thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch. Những kết quả bước đầu trong thực hiện các mục tiêu của nghị quyết cho thấy, khi một nghị quyết xuất phát từ thực tiễn, ắt sẽ được lòng dân. Mà “được lòng dân, thì việc gì cũng làm được...” - đó chính là lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.                          

     Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục