Tuyên Quang có 1 cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc

- Ngày 08/7/2024, tại Hà Nội, Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương và biểu dương 95 cán bộ nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Trong số những người được vinh danh, đồng chí Ma Thị Hương, Phó Trưởng phòng Thanh tra - Kiểm tra, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, Trưởng Ban nữ công Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang đã vinh dự được biểu dương.

Sinh ngày 21/03/1976, đồng chí Ma Thị Hương, người dân tộc Tày công tác tại Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang từ năm 1998 đến nay. Với trình độ chuyên môn Thạc sĩ và trình độ lý luận chính trị Cao cấp, đồng chí đã thể hiện sự tận tụy và năng lực xuất sắc trong nhiều lĩnh vực.

Đồng chí Ma Thị Hương là 1 trong số 95 nữ công công đoàn toàn quốc được vinh danh tại hội nghị

Trong vai trò Phó Trưởng phòng Thanh tra - Kiểm tra, đồng chí đã chủ động tham mưu thực hiện công tác kiểm tra nội bộ và thanh tra chuyên ngành, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt nhiều kết quả; đồng thời có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn được giao. Từ năm 2019 đến tháng 5/2024, đồng chí Ma Thị Hương đã tham gia 40 cuộc kiểm tra nội bộ và 14 cuộc thanh tra chuyên ngành, góp phần thu hồi nhiều khoản chi sai chế độ và nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước. Những đóng góp của đồng chí đã đảm bảo an toàn tài sản nhà nước và tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động công vụ.

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, đồng chí Ma Thị Hương còn tích cực tham gia công tác đoàn thể. Là Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng Ban nữ công Công đoàn cơ sở, Ủy viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ, đồng chí đã tham mưu giúp Chủ tịch Công đoàn đề xuất và tổ chức các hoạt động phong trào như "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và "Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". Đồng chí cũng chăm lo và bảo vệ quyền lợi lao động nữ, giám sát việc thực hiện chính sách chế độ, giải quyết chế độ dưỡng sức sau sinh, trợ cấp tai nạn và hỗ trợ đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, đồng chí còn tham gia tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho các đoàn viên công đoàn.

Trong công tác tuyên truyền, đồng chí Ma Thị Hương đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền Luật bình đẳng giới, phòng ngừa bạo lực giới, và tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm với các tỉnh khác. Nhờ những nỗ lực không ngừng, đồng chí đã góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao vị thế của nữ công chức và người lao động.

Đức Vĩnh

Tin cùng chuyên mục