Tuyên truyền phòng, chống mua bán người cho học sinh nội trú

- Ngày 5-12, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai len tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép cho học sinh năm học 2022-2023.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà đại diện Đại sứ quán Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai len.

Tới dự dự lễ khai mạc Hội thi có ông Mark Holton, Trưởng bộ phận nhập cư và di cư, Đại sứ quán Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai len; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện một số sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh; cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Tham gia Hội thi có 4 đội là học sinh đang học tập tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh. Các đội trải qua 4 phần thi, gồm: chào hỏi; trả lời nhanh câu hỏi của Ban Giám khảo; diễn tiểu phẩm truyền thông phòng, chống mua bán người và tranh luận trực tiếp giữa các đội. Hội thi nằm trong chương trình tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép cho học sinh, sinh viên do Đại sứ quán Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai len tài trợ kinh phí tổ chức.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện Đại sứ quán Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai len trò chuyện với giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Trong thời gian qua, Đại sứ quán Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai len đã tài trợ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống buôn bán người và nạn di cư trái phép; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến  kiến thức phòng, chống mua bán người và di cư trái phép trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục