Tỷ lệ thí sinh dự thi môn Toán đạt 99,64%

- Chiều nay (27-6), các thí sinh trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành bài thi môn Toán, môn thi thứ 2 tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo báo cáo từ Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 8.824 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,64%. Kết thúc ngày thi thứ nhất công tác tổ chức thi tại 29/29 điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Cùng với công tác tổ chức thi, công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác hỗ trợ các thí sinh được các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội tham gia tích cực, tạo thuận lợi nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi. Trên địa bàn tỉnh không có thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được tham dự kỳ thi.

Theo chia sẻ của nhiều thí sinh, đề Toán năm nay khá dài và có sự phân hóa rõ ràng với tổng số 50 câu, từ câu 30 trở lên là khó với học sinh trung bình, từ câu 38 trở lên là khá khó và càng những câu cuối càng khó hơn. 

Theo lịch thi, ngày mai các thí sinh làm bài thi tự chọn là tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) vào buổi sáng, mỗi môn thi 50 phút và thi Ngoại ngữ vào buổi chiều với thời gian 60 phút.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Ỷ La (TP Tuyên Quang) sau khi hoàn thành bài thi môn Toán. Ảnh: Huy Hoàng

Thí sinh Trường THPT Sơn Dương vui vẻ ôm lấy mẹ sau khi hoàn thành xong bài thi môn Toán. Ảnh: Lý Thu

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thái Hoà (Hàm Yên) trao đổi sau khi thi xong môn Toán. Ảnh: Lý Thịnh

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phù Lưu (Hàm Yên) có tinh thần phấn khởi vì đã làm tốt bài thi môn Toán. Ảnh: Lý Thịnh

Những thí sinh đầu tiên tại điểm thi trường THPT Na Hang hoàn thành môn Toán. Ảnh: Thanh Phúc

Niềm vui của mẹ và con gái sau ngày thứ nhất. Ảnh: Bàn Thanh

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục