Carolyn Tieu - người truyền cảm hứng văn hóa đọc tới giới trẻ

Trong một thế giới ồn ào với sự phát triển chóng mặt của các trang mạng xã hội, đâu là nơi bạn có thể tìm thấy sự bình tĩnh và tập trung? Câu trả lời chính là: đọc sách. Và một trong những diễn giả - người đã dành ra nhiều năm nghiên cứu, phát triển và truyền cảm hứng về văn hóa đọc sách cho các bạn trẻ tại Việt Nam đó chính là Carolyn Tiêu.

Tại sao bạn nên cần đọc sách mỗi ngày?

Những thông báo của Facebook, email, tin tức xã hội, cập nhật ứng dụng... luôn xuất hiện và làm gián đoạn cuộc sống, khiến cho ta cảm thấy thật khó để có được những phút giây bình yên, thoải mái cho chính mình. Do đó việc đọc sách sẽ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi và lấy lại khoảnh khắc bình yên trong cuộc sống.

Một loạt các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng đọc sách mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần của bạn, đồng thời giúp bạn cải thiện bản thân một cách toàn diện.

Tại sao bạn phải đọc sách mỗi ngày? Lợi ích từ việc đọc sách thì mỗi người đều có ý kiến riêng, có rất nhiều người thấy được lợi ích từ sách, tuy nhiên, có bao nhiêu người từ bỏ sở thích cá nhân để dành thời gian cho việc đọc sách. Hay đôi khi họ quá bận rộn với công việc, những lo toan cuộc sống mà thời gian cho sách trở nên xa vời.

Cuộc sống trở nên tấp nập hơn, dòng đời đẩy con người trôi nhanh theo nhịp sống phồn hoa. Đọc sách sẽ giúp bạn sống chậm lại, bình tĩnh nhìn nhận cuộc sống một cách rõ ràng hơn. Thời gian đọc sách là lúc để mỗi người thư giãn, thả lỏng cơ thể sau những mệt mỏi lo toan. Trang sách đưa đến những vùng đất mới, cho trí tưởng tượng bay xa đưa bạn tới những nơi mà cuộc sống thường ngày bạn không nghĩ tới. Thật tuyệt vời biết bao khi được đọc sách bên tách café và đón nhận những điều bổ ích trong cuộc sống.

Bên cạnh đó việc đọc sách cũng giúp bạn khám phá được những điều tiềm ẩn trong con người bạn, những điểm mạnh, điểm yếu cần phát huy và loại bỏ. Từ đó giúp hoàn thiện bản thân mình hơn, dễ dàng định hướng công việc và cuộc sống trong tương lai.

Carolyn Tiêu –  Hiểu rõ bản thân sẽ giúp bạn tỏa sáng cho dù ở bất cứ đâu

Ít ai biết rằng đọc sách mang đến cho ta nguồn kiến thức bất tận, bạn sẽ tìm thấy cho mình những triết lý sống, những danh ngôn tình yêu, mà bạn tâm đắc nhất qua những cuốn sách hay. Thông qua việc đọc sách, Carolyn Tiêu sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề về tình yêu, cuộc sống, nghề nghiệp, sứ mệnh của bạn trong cuộc sống, tính cách…một cách rõ ràng và chính xác.

Carolyn Tiêu tin rằng “tất cả mọi thứ đều kết nối với nhau thông qua các chữ cái". Từ những dữ liệu đó, Carolyn Tiêu sẽ xây dựng được 1 bản đồ số cho mỗi cá nhân, giúp họ nhìn rõ định hướng cuộc đời, thấu hiểu, phát huy điểm mạnh, đam mê cũng như sửa đổi những điểm chưa hoàn thiện của chính mình. Đưa ra những gợi ý về công việc, tìm kiếm nửa kia phù hợp với tính cách và con người của bạn.

Ngoài ra, Carolyn Tiêu còn có thể giúp đỡ cho tất cả mọi người và đặc biệt là những người đang mất phương hướng trong cuộc đời tìm lại định hướng của bản thân. Carolyn Tiêu mong muốn rằng các bạn trẻ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc sách thay vì dành hàng giờ đồng hồ lướt các trang mạng xã hội. 

Carolyn Tiêu tin rằng khi trẻ em ở độ tuổi thanh thiếu niên dành ra một giờ mỗi ngày để ngồi đọc những cuốn sách thì họ sẽ sớm hình thành tư duy và định hướng cho tương lai. Họ sẽ hiểu mình nên làm gì để đạt được thành công? Nghề nghiệp nào phù hợp với họ? Làm thế nào để nắm bắt những cơ hội và thách thức trong cuộc đời của mỗi con người?

Bạn có thể suy nghĩ nhanh chóng rằng, những người không đọc sách mà trở thành triệu phú trên thế giới này chỉ là trường hợp đặc biệt. Nhưng những người chăm đọc, đọc nhiều và giỏi kiếm tiền như Bill Gates, Warren Buffetts thì rất nhiều. Kiến thức là nền tảng cơ bản của việc phát triển con người và cả sự nghiệp. Đó cũng chính là lí do mà hầu hết các tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới đều khuyên mọi người nên đọc sách càng nhiều càng tốt.

Để có thể khám phá bản thân nhiều hơn, bạn đọc có thể kết nối với chuyên gia Carolyn Tiêu Tại Đây. Carolyn Tiêu sẽ gợi ý cho bạn nhiều điều thú vị về những cuốn sách hay cũng như đưa ra những lời khuyên hữu ích trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục