Lễ phát động Cuộc thi “Tìm hiểu di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang” năm 2022

- Ngày 19-5, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Tìm hiểu di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang” năm 2022.

Dự Lễ phát động có các đồng chí: Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn, Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh.

Đối tượng dự thi là cán bộ, công chức, viên chức trẻ, đoàn viên, thanh niên có sở thích, đam mê nghiên cứu tìm hiểu về du lịch văn hóa, lịch sử. Cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu và đông đảo học sinh dự buổi Lễ phát động.

Nội dung thi là viết bài thuyết minh giới thiệu về các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, trọng tâm là Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương) và Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình (Chiêm Hóa). Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 15 bài viết có điểm số cao nhất tham gia vòng chung khảo và công bố trên trang thông tin điện tử của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (sovhttdltuyenquang.vn) và trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Tuyên Quang (tinhdoantuyenquang.vn). Các tác giả của cuộc thi có thể nghiên cứu kỹ Thể lệ của cuộc thi trên trang website của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tỉnh đoàn Tuyên Quang.

Cuộc thi nhằm khuyến khích việc tìm hiểu, trải nghiệm và viết các bài thuyết minh giới thiệu về giá trị các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh để quảng bá, giới thiệu cho khách tham quan du lịch khi đến Tuyên Quang; lựa chọn những bài viết hay có sức lôi cuốn và để lại ấn tượng cho người nghe làm tư liệu phục vụ cho việc hướng dẫn, thuyết minh tại các điểm di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh. Từ đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, niềm tự hào của nhân dân về tầm vóc, giá trị các di tích lịch sử cách mạng, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử của tỉnh Tuyên Quang.

Cuộc thi được Ban Tổ chức tổng kết, trao giải vào tháng 9-2022.

Tin, ảnh: Quang Hòa

Tin cùng chuyên mục