Việt Nam đề cao nỗ lực phòng ngừa xung đột

Tại phiên thảo luận mở của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 16/11 về chủ đề “Bảo đảm hòa bình và an ninh thông qua ngoại giao phòng ngừa: Mục tiêu chung của tất cả cơ quan chính của Liên hợp quốc”, Việt Nam khẳng định sẵn sàng đóng góp vào nỗ lực chung để bảo đảm hòa bình và an ninh quốc tế, đề cao nỗ lực toàn diện phòng ngừa xung đột.

Toàn cảnh một cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)

Phó Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc nhấn mạnh, để thực hiện tốt mục tiêu của Hiến chương Liên hợp quốc về phòng ngừa và ứng phó các thách thức đối với hòa bình và an ninh quốc tế, các nước thành viên cũng như các cơ quan Liên hợp quốc cần cùng tăng cường nỗ lực phòng ngừa xung đột bằng các biện pháp phù hợp, nhất là thông qua thúc đẩy tôn trọng luật pháp quốc tế, giải quyết xung đột bằng biện pháp hòa bình, đề cao văn hóa hòa bình, xây dựng lòng tin và thiết lập quan hệ hữu nghị, thân thiện giữa các quốc gia.

Việt Nam đề cao việc đưa ra giải pháp toàn diện nhằm xử lý các nguyên nhân gốc rễ của xung đột. Đại diện Việt Nam cũng cho rằng, nỗ lực phòng ngừa xung đột cần có sự hợp tác giữa các cơ quan chính của Liên hợp quốc và dựa trên cơ sở tham vấn đầy đủ với các nước thành viên.

Theo Nhân Dân Điện tử

Tin cùng chuyên mục