Vietcombank Tuyên Quang: Dấu ấn một chặng đường

- Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Tuyên Quang (Vietcombank Tuyên Quang) hoạt động trên địa bàn tỉnh từ tháng 9-2018. Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, chi nhánh đã trở thành địa chỉ tin cậy cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng, kênh tín dụng hấp dẫn, thu hút đông đảo khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận đến giao dịch.

Khẳng định vai trò lãnh đạo

Trong công tác kinh doanh, Vietcombank Tuyên Quang luôn coi trọng vị trí, vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng; tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo của chi ủy; phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, nâng cao vai trò của các tổ chức quần chúng; xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên. Nhằm đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt, thống nhất của chi ủy và ban giám đốc đối với hoạt động kinh doanh, chi bộ tổ chức sinh hoạt nghiêm túc, có chất lượng theo quy định của Điều lệ Đảng, nội dung sinh hoạt được kết hợp giữa nội dung thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác đảng, đoàn thể.

Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang chú trọng công tác bồi dưỡng, quy hoạch và thực hiện bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý cấp phòng với định hướng trẻ hoá đội ngũ cán bộ quản lý, đảm bảo tiêu chuẩn đạo đức, năng lực chuyên môn, có thái độ chính trị rõ ràng đáp ứng yêu cầu chức danh.

Vietcombank Tuyên Quang tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, xây đắp tinh thần đoàn kết.

Tại Chi nhánh Tuyên Quang, công tác luân chuyển, điều động cán bộ được rà soát, thực hiện hàng năm, gắn với kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ trong quy hoạch nhằm phát huy sở trường công tác của cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn, ưu tiên tăng cường nhân sự cho các phòng kinh doanh. Các cán bộ sau khi được luân chuyển, điều động đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới.

Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang có 23 đảng viên, toàn chi nhánh có 7 phòng nghiệp vụ với 58 cán bộ, nhân viên. Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang luôn phát huy tốt vai trò, tầm quan trọng của tổ chức cơ sở Đảng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy và Ban lãnh đạo Vietcombank giao phó. Bằng sự năng động, nhiệt huyết, Ban chấp hành Chi bộ luôn bám sát nghị quyết của các cấp ủy Đảng, quán triệt và triển khai kịp thời đến các đảng viên, phòng chuyên môn trực thuộc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Các nghị quyết, chương trình và kế hoạch hành động của Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang luôn theo sát với chủ trương, chính sách của Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, Ban lãnh đạo Vietcombank, bám sát tình hình thực tế trên địa bàn hoạt động. Vì vậy, trong 5 năm qua chi nhánh đã đạt được thành tựu về mọi mặt. Chỉ tiêu nhiệm vụ kinh doanh đều đạt so với Nghị quyết đề ra. Tăng trưởng trung bình tổng tài sản giai đoạn 2018 - 2023 là 41,7%%/năm. Tổng tài sản đến hết tháng 9-2023 đạt 4.775 tỷ đồng.

Từ việc phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong những vấn để trọng yếu của Chi nhánh Vietcombank Tuyên Quang đã liên tục gặt hái được thành công trong hoạt động kinh doanh cũng như khẳng định được thương hiệu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Kết quả bước đầu

Đối với hoạt động huy động vốn, chi nhánh chủ động đa dạng hóa sản phẩm, thu hút các đối tượng khách hàng từ tổ chức tới cá nhân, đồng thời chú trọng đến việc phát triển cân bằng giữa huy động vốn và cho vay. Tính đến hết qúy III -2023, nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt 1.865 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 2.910 tỷ đồng, chất lượng tín dụng luôn được kiểm soát tốt, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao, bám sát chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Vietcombank Tuyên Quang luôn là ngân hàng đi đầu trong việc giảm lãi suất cho vay trên địa bàn, đa dạng hóa sản phẩm vay để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu tín dụng của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân.

Vietcombank Tuyên Quang tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, xây đắp tinh thần đoàn kết.

Song song với việc tăng trưởng tín dụng, Vietcombank Tuyên Quang luôn chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng, thu hút khách hàng đồng thời chọn lọc chất lượng khách hàng, kiểm soát tỷ lệ nợ xấu và nhận diện nợ tiềm ẩn rủi ro sớm, đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng.

Bên cạnh các chỉ tiêu kinh doanh chính, Vietcombank Tuyên Quang không ngừng phát triển danh mục sản phẩm và cải tiến chất lượng dịch vụ, tích cực ứng dụng nhiều sản phẩm dịch vụ mới, hiện đại như Internet Banking, SMS Banking, thanh toán thẻ, trả lương qua tài khoản, các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, thu hộ ngân sách Nhà nước, bảo lãnh, cho vay thấu chi... Các dịch vụ này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, khách hàng thanh toán nhanh chóng, kịp thời, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

So với các ngân hàng khác trên địa bàn tỉnh, Chi nhánh Vietcombank Tuyên Quang vẫn còn non trẻ, hoạt động trên địa bàn có điều kiện về kinh tế - xã hội còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong thời gian qua chịu nhiều tác động tiêu cực của tình hình kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế, dịch bệnh Covid - 19 có nhiều diễn biến phức tạp khó lường. Nhưng bằng sự kiên định mục tiêu chiến lược đã được xác định trong Nghị quyết của chi bộ, kế hoạch hành động của chi nhánh và sự nỗ lực, trách nhiệm và quyết tâm cao nhất của chi bộ cùng toàn thể đảng viên, nhân viên Vietcombank Tuyên Quang đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các chỉ tiêu hoạt động và nhiệm vụ đề ra hàng năm.

Chi uỷ, Ban Giám đốc đã chủ động lãnh đạo việc chấp hành đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Vietcombank về thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo toàn thể chi nhánh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh và làm tốt công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, chi nhánh ngày càng phát triển, thương hiệu và hình ảnh của Vietcombank không ngừng được nâng cao và lan toả rộng khắp, đóng góp ngày càng quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

  Tô Văn Thành
Vietcombank Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục