Vinh danh 9 nhà vô địch quốc gia Tin học văn phòng và Thiết kế đồ họa thế giới

Ngày 19-7, tại thành phố Hải Phòng, Trung ương Đoàn, Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ tổng kết và trao giải quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel (MOS World Championship - Viettel) và Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới (ACPro World Championship).

MOS World Championship - Viettel và ACPro World Championship là hai cuộc thi về lĩnh vực công nghệ được tổ chức thường niên với quy mô toàn quốc. Đây là hai sân chơi đẳng cấp quốc tế, mang đến cho học sinh, sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận những chuẩn đánh giá quốc tế của hai kỹ năng Tin học văn phòng và Thiết kế đồ họa, cùng cơ hội khẳng định tài năng trước bạn bè quốc tế tại đấu trường thế giới.

Từ vòng loại, cuộc thi thu hút gần 1.400 thí sinh được tuyển chọn từ 180 đội tuyển các trường phổ thông, cao đẳng, đại học trên khắp cả nước. 85% thí sinh đạt từ 700 điểm trở lên, đủ điều kiện được cấp chứng chỉ MOS quốc tế vô thời hạn do Microsoft thế giới chứng nhận. Một điểm nổi bật của mùa giải năm nay là trong số các thí sinh xuất sắc tham dự Vòng loại quốc gia, học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông chiếm tới 58%; trong số 6 nhà vô địch quốc gia năm 2022, có 2 học sinh phổ thông. Đây là minh chứng cho năng lực và trình độ Tin học của các em đã được khẳng định ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông.

Chủ tịch Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam - Đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi cấp quốc gia Đoàn Hồng Nam nhấn mạnh: “Mùa giải năm nay ghi nhận nhiều nhân tố mới đến từ các đội tuyển lần đầu tiên tham dự và đạt thành tích cao tại cuộc thi. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy các tỉnh, thành thuộc mọi vùng miền đã quan tâm, chú trọng đến hoạt động phát triển Tin học và Thiết kế đồ họa quốc tế trong nhà trường”.

Tại buổi lễ, 9 nhà vô địch quốc gia của 2 cuộc thi (trong đó có 6 thí sinh thuộc các trường đại học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Hà Nội) đã được Ban tổ chức vinh danh và trao tặng Bằng khen cùng Huy hiệu “Tuổi trẻ Sáng tạo”; bao gồm 6 quán quân của cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới - Viettel 2022 và 3 nhà vô địch cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm chia sẻ: “Hai cuộc thi đã tác động tích cực, góp phần thúc đẩy việc nâng cao chất lượng dạy và học công nghệ theo chuẩn đánh giá quốc tế trong các nhà trường. Qua đó, tạo điều kiện bồi dưỡng và phát triển các nhân tài trẻ và trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay”.

9 đại sứ sẽ đại diện cho đội tuyển MOS và ACPro Việt Nam tranh tài tại Vòng chung kết thế giới diễn ra tại bang California, Hoa Kỳ từ ngày 24 đến 27-7-2022. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng vinh danh và trao tặng giải thưởng cho thí sinh đoạt giải Nhì, Ba, Khuyến khích, giải Triển vọng quốc gia và các giáo viên, tập thể xuất sắc của 2 cuộc thi.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục