Bàn giao 9 Nhà nhân ái ở Thái Sơn

- Ngày 31-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức bàn giao 9 Nhà nhân ái cho 9 hộ gia đình thuộc thôn Khởn, xã Thái Sơn (Hàm Yên).

Dự chương trình bàn giao có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Hồng Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Hàm Yên và các nhà tài trợ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các gia đình được hỗ trợ làm nhà ở.

Tháng 11-2022, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang về dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư thôn Khởn, xã Thái Sơn (Hàm Yên) hứa giúp đỡ 9 hộ nghèo của thôn xóa nhà dột nát.

Đến ngày 10-1-2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các nhà tài trợ đã trao hỗ trợ xây Nhà nhân ái cho 9 hộ để thực hiện làm nhà. Sau 5 tháng thi công, 9 căn nhà đã được hoàn thành với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng, trong đó các nhà tài trợ hỗ trợ 450 triệu đồng, mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ.

Sự hỗ trợ đúng lúc đã giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; giúp thôn Khởn xoá hết nhà ở dột nát.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng chúc mừng các hộ gia đình đã được nhận hỗ trợ  xây dựng nhà ở, đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục nỗ lực phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức, đơn vị tài trợ giúp đỡ các hộ gia đình. Đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau.  

Tin,ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục