Đặc sắc Hội thi giã bánh giầy ngũ sắc

- Sáng 1-5, tại thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm (Lâm Bình), Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình tổ chức Hội thi giã bánh giầy ngũ sắc và trưng bày mâm bánh dày ngũ sắc khổng lồ. Đây là hoạt động hưởng ứng Năm du lịch Tuyên Quang 2023 của huyện Lâm Bình.

Các đại biểu thăm quan mâm bánh giầy ngũ sắc.

Tham gia hội thi có 10 đội đến từ 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội sử dụng gạo nếp để làm bánh và trong vòng 90 phút các đội sẽ hoàn thành những chiếc bánh. Yêu cầu đối với các đội thi là những chiếc bánh làm ra phải đảm bảo mịn, dẻo và thơm ngon…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đội xã Phúc Sơn; trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đội tham gia hội thi.

Đội xã Thượng Lâm thực hiện phần giã bánh giầy.

Lãnh đạo huyện Lâm Bình trao giải nhất cho đội xã Phúc Sơn.

Tại hội thi đã trưng bày mâm bánh giầy ngũ sắc. Mâm bánh có bán kính rộng 2m, cao 1,5m và được làm từ 1.000 chiếc bánh giầy với đủ màu sắc.

Việc tổ chức thi giã bánh giầy không những được bảo tồn, gìn giữ những nét văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện mà còn nhằm tôn vinh và giới thiệu đối với du khách như một sản phẩm du lịch độc đáo.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục