Đảm bảo an toàn bay cho khinh khí cầu

- Sau sự cố xảy ra với khinh khí cầu vào tối 29/4, Ban tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ 2 tại Tuyên Quang năm 2023 đã họp rút kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho các hoạt động trong lễ hội.

Ban tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu, các lực lượng chức năng và các chuyên gia, phi công họp rút kinh nghiệm vận hành kinh khí cầu.

Cuộc họp đã đánh giá, phân tích nguyên nhân dẫn đến sự cố xảy ra đối với khinh khí cầu. Qua đánh giá của các chuyên gia và phi công, đây là sự cố hi hữu, xảy ra khi khinh khí cầu đang trong quá trình thổi nhiệt làm phồng khinh khí cầu ở dưới mặt đất. Khi bay trường hợp này không thể xảy ra vì khoảng cách giữa vòi ga và cabin (giỏ mây) ở rất xa, thêm nữa hướng nhiệt luôn quay lên trên. Chất liệu vải khinh khí cầu là loại chống cháy. Trong quá trình khởi động khinh khí cầu, ekip vận hành khoanh vùng an toàn, không cho người dân lại gần để đảm bảo an toàn. 

Qua đánh giá và kiểm tra của cơ quan chức năng, việc vận hành khinh khí cầu đảm bảo quy trình kỹ thuật, an toàn. Những phi công vận hành bay đều là những người đạt tiêu chuẩn quốc tế, dày dặn kinh nghiệm.

Ban tổ chức Lễ hội thống nhất tiếp tục thực hiện các nội dung bay khinh khí cầu theo đúng kế hoạch.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục