Hỗ trợ 100 triệu đồng cho hội viên nông dân phát triển sản xuất

- Sáng 1-2, Hội Nông dân thành phố Tuyên Quang đã tổ chức giải ngân vốn và tham quan mô hình trồng rau sạch tại thôn 11, xã Kim Phú.

Chủ tịch Hội Nông dân thành phố trao 100 triệu đồng cho hội viên Hoàng Mạnh Cường.

Hội đã giải ngân 100 triệu đồng, từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân thành phố cho nông dân Hoàng Mạnh Cường, thôn 11 vay để phát triển mở rộng mô hình trồng rau sạch thủy canh trong nhà lưới. Thời hạn vay 3 năm, lãi suất 0,7%.

Hội cũng tổ chức cho các cán bộ hội một số xã, phường đi thăm quan, học tập mô hình trồng rau sạch và trồng rau thủy canh trong nhà lưới của hộ hội viên Hoàng Mạnh Cường và Nguyễn Văn Xuân, tại thôn 11.

Đây là hoạt động nhằm vận động, hỗ trợ hội viên nông dân trên địa bàn mạnh dạn đẩy mạnh phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, là dịp để cán bộ Hội xã, phường học tập kinh nghiệm phát triển các mô hình trồng rau sạch, cho hiệu quả năng suất, chất lượng, thu nhập cao, để tuyên truyền, vận động hội viên cùng thực hiện, góp phần thúc đẩy kinh tế thành phố ngày càng phát triển.

Chủ tịch Hội Nông dân thành phố và các xã, phường thăm quan mô hình trồng rau thủy
canh trong nhà lưới của anh Hoàng Mạnh Cường.

Hiện Hội Nông dân thành phố đang tiếp tục vận động, hướng dẫn các hộ hội viên có mô hình chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh sản xuất thực hiện các quy trình, thủ tục để tiếp tục giải ngân vốn. Dự kiến từ nay đến hết quý I, Hội sẽ giải ngân gần 1 tỷ đồng cho các hội viên nông dân có nhu cầu vay vốn theo các nguồn vốn hỗ trợ của: Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh, Quỹ hỗ trợ nông dân thành phố và các nguồn vốn khác để phát triển sản xuất.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục