Những phương pháp khử mùi nệm cao su hiệu quả

Đệm cao su là loại nệm có độ đàn hồi tốt, độ bền cao mang đến sự êm ái khi sử dụng. Tuy nhiên có một vấn đề là nệm mới mua hay niệm xài lâu ngày sẽ có mùi cao su rất khó chịu. Vì vậy, hãy tìm hiểu cách khử mùi nệm cao su qua bài viết này nhé!

Nguyên nhân làm nệm cao su có mùi hôi

Nguyên nhân làm nệm cao su có mùi hôi

Dưới đây là những nguyên nhân khiến đệm cao su có mùi hôi khó chịu , các bạn có thể theo dõi ngay bây giờ:

Nệm cao su mới có mùi mạnh 

Như cái tên cho thấy, nệm cao su sử dụng cao su thiên nhiên làm nguyên liệu sản xuất. Đây là lý do chính khiến nệm có mùi cao su khi bạn mới mua. Thông thường, mùi cao su sẽ biến mất trong vòng 10 ngày đầu sau khi mua. 

Tuy nhiên, nếu sau vài tháng mà nệm vẫn có mùi khó chịu. Rất có thể bạn đã mua phải loại nệm kém chất lượng hoặc quy trình xử lý mùi hôi lúc sản xuất chưa hiệu quả. 

Đối với nệm cao su đã sử dụng trong thời gian dài 

Sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh định kỳ và bảo quản đúng cách, lâu ngày sẽ tích tụ bụi bẩn và nấm mốc do mồ hôi của người sử dụng gây ra. Đây là những nguyên nhân chính gây ra mùi hôi. Mùi hôi này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. 

Xem thêm: Đệm Cao Su Dunlopillo Cao Cấp, Nệm Cao Su Dunlopillo uy tín đến từ Anh Quốc 

Đệm xinh Luxury gửi bạn: cách khử mùi nệm cao su hiệu quả 

Đệm xinh chúng tôi sẽ mách bạn các cách khử mùi nệm cao su đúng cách để các bạn có thể xử lý tốt mùi hôi khó chịu. Cùng theo dõi nhé. 

Sử dụng phấn rôm

Phấn rôm Baby có khả năng khử mùi cho chiếc nệm cao su mới mua rất hiệu quả. Ngoài ra, bột phấn rôm còn có khả năng hút ẩm, chống nấm mốc. 

Cách làm 

♦   Bước 1: Trải một lớp phấn rôm trẻ em mỏng lên bề mặt nệm cao su. 

♦   Bước 2: Dùng tay hoặc bông gòn xoa lên toàn bộ bề mặt nệm. 

♦   Bước 3: Chờ khoảng 15-20 phút để bột tan hút ẩm và khử mùi  nệm. 

♦   Bước 4: Cuối cùng, sử dụng máy hút  cầm tay để hút bụi phấn trên bề mặt nệm 

Sử dụng baking soda 

Baking soda hoặc bột nở được sử dụng rộng rãi để làm sạch vết bẩn, cũng như hút mùi. Vì vậy tranh thủ khử mùi nệm cao su mới mua cũng là một giải pháp hữu hiệu.   

Có 2 cách khử mùi nệm cao su bằng baking soda như sau:

♦  Cách 1 

Bước 1: Chuẩn bị baking soda, một chậu nước và khăn lau khô 

Bước 2: Đổ baking soda vào một chậu nước, khuấy đều đến khi baking soda tan hoàn toàn trong nước 

Bước 3: Sau đó nhúng khăn khô vào nước có pha baking soda rồi lau toàn bộ bề mặt nệm cao su. Sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời 

♦  Cách 2 

Bạn có thể bôi như bột nở: 

Bước 1: Đổ baking soda lên bề mặt nệm cao su. Dùng tay hoặc bông gòn xoa  đều muối nở lên trên toàn bộ bề mặt nệm. 

Bước 2: Chờ khoảng 15-20 phút để baking soda khử mùi hôi và hút ẩm. Sau đó dùng máy hút cầm tay hút sạch hết baking soda bám trên bề mặt nệm cao su. 

Sử dụng tinh dầu thơm 

Tinh dầu thơm có tác dụng làm thơm căn phòng của bạn bằng cách che đi mùi hôi do nệm gây ra. Tạo cảm giác thoải mái và dễ dàng trong cuộc sống. Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng tinh dầu thơm để khử mùi nệm cao su. 

Cách làm 

♦  Bước 1: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào đĩa 

♦  Bước 2: Đặt đĩa đựng tinh dầu lên đèn xông tinh dầu. Mùi hương của tinh dầu sẽ lan tỏa khắp phòng, khử sạch mùi hôi trên đệm. 

Ngoài ra, bạn có thể pha tinh dầu trực tiếp trong bình xịt có chứa nước. Tiếp theo, bạn xịt hỗn hợp tinh dầu lên bề mặt nệm cao su. Nó cũng giúp khử mùi  nệm cao su. 

Sử dụng dung dịch xịt khử mùi sả  

Tương tự như sử dụng tinh dầu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dung dịch xả tự chế để khử mùi nệm cao su. Quy trình tương tự như sử dụng tinh dầu. 

Sử dụng máy hút bụi 


Sử dụng máy hút bụi để khử mùi. 

Bạn không mong đợi máy hút bụi có thể khử mùi nệm cao su. Thông thường, khi mua máy hút bụi, bạn sẽ luôn nhận được nhiều loại đầu phun. Gồm một đầu hút để hút các phân tử cực nhỏ. Do đó, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để loại bỏ nấm mốc và mùi hôi. 

Hi vọng với những chia sẻ trên bạn đã biết được nguyên nhân và cách khử mùi nệm cao su đơn giản mà hiệu quả. Từ đó có thể áp dụng để đảm bảo sức khỏe  không bị ảnh hưởng, giấc ngủ được thoải mái. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Đệm xinh nhé!

Thông tin liên hệ: 

Đệm Xinh Luxury - Hệ Thống Cửa Hàng Bán Lẻ Nệm Và Chăn Ga Gối Đệm cao cấp

Hotline: 1800 1051 (Miễn phí, 8h-21h30, kể cả T7-CN)

Văn phòng: Số 1, Ngõ 401 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Tp. Hà Nội 

Email: dvkh@demxinh.vn

Website: https://demxinh.vn/

Tin cùng chuyên mục