Tập huấn “Kỹ năng chụp hình tạo cảm xúc cho tác phẩm ảnh báo chí”

- Ngày 16 và 17-12, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng quan sát chụp hình để tạo cảm xúc cho tác phẩm ảnh báo chí”.

Học viên tham gia lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn có phóng viên, biên tập viên một số cơ quan báo chí trong cả nước. Các học viên đã được Nhà báo An Thành Đạt, phóng viên ảnh, Báo ảnh Dân tộc miền núi (Thông tấn xã Việt Nam), giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam truyền đạt kiến thức, kỹ năng chụp ảnh, bố cục khuôn hình, cách chụp những bức ảnh giàu cảm xúc, chất lượng…

Học viên tham gia buổi chụp ảnh thực tế tại làng Sơn Đồng, huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên đã đi thực tế tại làng nghề Sơn Đồng ở huyện Hoài Đức (Hà Nội). Đây là làng nghề đục, khắc tượng và làm đồ thờ truyền thống, có lịch sử hình thành và tồn tại hàng trăm năm nay.  Sau khi đi thực tế, các học viên đã nộp sản phẩm và nghe đánh giá nhận xét từ giảng viên, học viên lớp học.

Ban Tổ chức lớp tập huấn trao Giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa bồi dưỡng

Việc tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ được Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động báo chí trong cả nước.

Tin, ảnh: Huy Hoàng, Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục