Tuyên truyền chính sách BHXH, BHTN, quản lý lao động nước ngoài tại Việt Nam

- Sáng 28-2, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Cục Việc làm, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm xã hội (BHXH) và quản lý lao động nước ngoài tại Việt Nam.

Các đại biểu nghe tuyên truyền chính sách BHXH, BHTN.

Tham dự hội nghị có trên 100 đại biểu thuộc các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, đại diện Cục Việc làm, BHXH Việt Nam đã phổ biến các nội dung về chính sách BHTN; tình hình thu, chi và quản lý quỹ BHTN; cập nhật những chính sách mới về BHXH cho người lao động; giới thiệu quy định về pháp luật quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai chủ trương, chính sách về BHXH, BHTN tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đại diện Cục Việc làm và BHXH Việt Nam đã giải đáp các thắc mắc, tiếp thu các ý kiến kiến nghị của đại biểu để góp ý, bổ sung, hoàn thiện hơn nữa cơ chế chính sách.

Thông qua hội nghị, các đơn vị sử dụng lao động được tiếp thu, nhận thức sâu sắc hơn nữa về quyền và trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHTN đối với người lao động cũng như chấp hành việc quản lý lao động nước ngoài tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục