7 học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đoạt giải kỳ thi Olympic hình học Iran năm 2022

- Ban tổ chức Kỳ thi Olympic hình học Iran năm năm 2022 vừa công bố kết quả kỳ thi, có 7 học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã xuất sắc đoạt giải.

Đội tuyển thi Olympic hình học Iran của Trường THPT Chuyên Tuyên Quang.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang có học sinh đăng ký tham gia dự thi và đoạt giải. Năm 2022, toàn trường có 13 thí sinh dự thi thuộc các lớp 9, 10, 11, 12. Kết quả, có 7 học sinh đoạt giải, trong đó 5 học sinh đoạt giải Iron Compass và 2 học sinh đoạt giải Honorable Mention.

Olympic hình học Iran (IGO) là kỳ thi toán học, được Iran tổ chức từ năm 2014 với mục đích phổ biến tư duy và tìm kiếm những tài năng hình học. Sau 8 năm tổ chức, IGO đã vượt khỏi biên giới Iran và trở thành một cuộc thi quốc tế thu hút đông đảo thí sinh yêu thích toán học và đam mê hình học ở hơn 57 quốc gia trên toàn thế giới tham dự. IGO là sân chơi giúp những học sinh yêu thích hình học có cơ hội được giao lưu tại kỳ thi có quy mô ở cấp độ Olympic.

Việc tạo điều kiện cho học sinh tham các cuộc thi đã góp phần cổ vũ, thúc đẩy niềm đam mê học tập trong học sinh. Từ đó giúp Trường THPT Chuyên Tuyên Quang phát hiện và bồi dưỡng nguồn nhân tài trong tương lai.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục