Sơn Dương thực hiện mục tiêu kép thi đua dạy tốt, học tốt

- Năm học mới đã bắt đầu được hơn 2 tuần, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh các cấp trên địa bàn huyện Sơn Dương đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, bắt nhịp với chương trình giáo dục, quyết tâm đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa dạy tốt, học tốt.

Đồng chí Phạm Thị Nhị Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, năm học 2021-2022 toàn huyện có 99 trường học với 2.710 cán bộ, giáo viên. Năm học này diễn ra trong bối cảnh chung khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Mặc dù hiện nay tỉnh vẫn đang là vùng xanh nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị-xã hội trong huyện không chủ quan, lơ là. UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học, trong đó tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ “mục tiêu kép” vừa hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Một giờ học Toán của học sinh lớp 7C, trường THCS Hợp Thành (Sơn Dương) thực hiện nghiêm túc 5K của Bộ Y tế.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường học xây dựng khung chương trình dạy học theo chương trình tinh giản năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điều chỉnh rút gọn, giảm tải nội dung dạy học ở một số bộ môn. Trong đó, ưu tiên các môn học như Toán, Tiếng Việt và các môn cơ bản để duy trì và nâng cao kiến thức cho học sinh ở các cấp học. Các trường học đều chuẩn bị, sẵn sàng các phương án dạy học trong mọi tình huống.

Cô giáo Nguyễn Thị Vi, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hợp Thành, xã Hợp Thành cho biết, để đảm bảo phương châm phòng chống dịch hiệu quả, nhà trường đã trang bị 3 máy đo thân nhiệt, bố trí nước sát khuẩn tại 20 phòng học. Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm phối hợp chặt chẽ với các bậc phụ huynh trong việc theo dõi, kiểm tra sức khỏe của học sinh. Bên cạnh công tác phòng dịch, nhà trường đã chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là tập trung vào chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối lớp 1 và lớp 2.  Trường cũng chỉ đạo các thầy cô nghiên cứu, soạn giảng theo chương trình mới, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu lấy các em học sinh làm trung tâm, rèn luyện tinh thần tự học, phát huy năng lực học sinh. 

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện rất nghiêm túc tại trường THCS Hồng Thái, thị trấn Sơn Dương. Cô giáo Trần Thị Thúy Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường nói, ngay từ đầu giờ sáng mỗi ngày, tất cả học sinh và phụ huynh đưa con em đến trường bắt buộc 100% phải đeo khẩu trang. Nhà trường bố trí 4 khu vực bàn để dung dịch sát khuẩn, nước rửa, xà phòng rửa tay ở vị trí thuận lợi, dán pa nô, áp phích tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế trong sân trường. Thông qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, nhà trường đã tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh trang bị khẩu trang, bình nước riêng cho các em học sinh mỗi khi đến lớp học, hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch. Cùng với công tác phòng dịch, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên tăng cường củng cố kiến thức cho học sinh, đổi mới phương thức dạy học nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, nhất là chương trình giáo dục phổ thông mới cho học sinh lớp 6.

Em Nguyễn Đức Tuấn, lớp 10A1, trường THPT Đông Thọ nói, ngay từ những ngày chuẩn bị bước vào năm học mới, thầy cô giáo đã luôn nhắc nhở các em thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid -19. 

Như vậy, với phương châm vừa dạy học vừa phòng, chống dịch hiệu quả, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Dương sẽ luôn đồng hành cùng các em học sinh và phụ huynh thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện thắng lợi mục tiêu năm học 2021 - 2022.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục