Thí sinh không được mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT, được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT.

Thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 không được mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

Một trong những điểm mới đáng chú ý tại thông tư là thí sinh không được mang các loại máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi, kể cả các loại máy chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ. Thí sinh cần đặc biệt lưu ý quy định mới này so với các năm trước để không vi phạm quy chế, làm ảnh hưởng đến kết quả thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, thí sinh chỉ được mang các vật dụng vào phòng thi gồm: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn địa lý.

Thông tư còn có một số nội dung điều chỉnh khác, chủ yếu liên quan quy trình tổ chức và các khâu kỹ thuật của kỳ thi. Cụ thể, tại mỗi khu vực in sao đề thi, coi thi, làm phách bài thi tự luận, chấm thi, phúc khảo của hội đồng thi phải bố trí 1 điện thoại cố định đặt tại phòng làm việc chung/phòng trực hoặc phòng được bố trí riêng bảo đảm an ninh, an toàn. Điểm đáng chú ý là điện thoại phải có loa ngoài.

Riêng với khu vực in sao đề thi và làm phách bài thi tự luận, điện thoại này phải có thêm chức năng ghi âm. Các thành viên chỉ sử dụng chức năng nghe, gọi của điện thoại để liên lạc với hội đồng thi, ban chỉ đạo thi các cấp. Mọi liên lạc qua điện thoại đều phải bật loa ngoài để nghe công khai, đều phải ghi nhật ký và có sự chứng kiến của ủy viên làm nhiệm vụ giám sát hoặc phó trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất hoặc công an hoặc thư ký hội đồng thi – tùy theo quy định ở từng khu vực.

Thông tư điều chỉnh, bổ sung còn quy định rõ các thành viên không được sử dụng các thiết bị thu phát thông tin trong khu vực coi thi, chấm thi, phúc khảo của hội đồng thi, trừ các thiết bị quy định.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục