Tuổi trẻ Sơn Dương tiếp sức đến trường

- Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện Sơn Dương trong việc đồng hành, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn huyện đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Tiếp sức đến trường”, giúp các em vững tin hơn trong cuộc sống, không ngừng tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Trần Thị Hoàn, Bí thư Huyện đoàn cho biết, Đoàn đã phát động quyên góp, ủng hộ các vật phẩm đồ dùng, sách vở chưa qua sử dụng; kêu gọi vận động các nguồn xã hội hóa, tặng quà cho học sinh... Đặc biệt trong năm học 2021-2022, thực hiện Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh, với tinh thần tuổi trẻ “trách nhiệm không của riêng ai”, Huyện đoàn đã thực hiện mô hình “Mỗi bức tường là một thông điệp ý nghĩa” tại các trường mầm non trên địa bàn. 

Đoàn xã Hợp Hòa (Sơn Dương) tham gia vẽ tranh tường cho trường Mầm non Hợp Hòa.

Anh Khuất Trần Trung, Bí thư Đoàn thị trấn Sơn Dương chia sẻ: Đoàn đã xây dựng kế hoạch, lựa chọn các công trình phần việc thiết thực để tổ chức hoạt động, xây dựng công trình thanh niên “Tiếp sức đến trường” bằng hình thức vẽ tranh tường. Đoàn thanh niên thị trấn đã huy động trên 100 đoàn viên thanh niên có năng khiếu vẽ để tham gia thành lập nhóm cùng nhau xây dựng ý tưởng, công trình vẽ tranh tường tại các trường: Mầm non Hoa Hồng của thị trấn; điểm trường Mầm non Tân Thịnh, xã Phúc Ứng, với chiều dài hơn 80 mét, tương đương với 60 bức tranh, hình minh họa về câu chuyện Nàng Bạch Tuyết và bảy chú Lùn; sự tích quả dưa hấu, sọ dừa; các nhân vật hoạt hình nhí nhảnh, dễ thương như: Chuột Mickey, vịt Donald, Tom và Jerry hay các hình vẽ về Luật Giao thông đường bộ, biển đảo, môi trường... Tranh được vẽ bằng sơn acrylic có độ bền cao, có thể lau chùi dễ dàng và không gây độc hại cho trẻ...

Anh Nguyễn Văn Thắng, thôn Tân Thịnh, xã Phúc Ứng bày tỏ, anh có con nhỏ học tại điểm trường Mầm non Tân Thịnh, mỗi lần đưa đón con đi học, anh đều thấy rất phấn khởi, bởi ngôi trường ở đây khang trang sạch đẹp, các cháu nhỏ rất thích những bức tranh tường, không chỉ trang trí, làm sạch đẹp cảnh quan trường lớp, mỗi bức tranh còn truyền tải thông điệp rất rõ ràng, góp phần hướng các cháu đến một chuẩn mực sống, nét đẹp văn minh, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện.

Chương trình “Tiếp sức đến trường” bằng hình thức vẽ tranh tường của Huyện đoàn đến nay các cơ sở Đoàn xã, thị trấn đã vẽ được gần 1 km, tương đương với hơn 400 bức tranh với nhiều chủ đề phong phú và đa dạng. Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức chương trình tình nguyện “Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh” huy động trên 2.500 đoàn viên thanh niên, tham gia 50 buổi vệ sinh khuôn viên, lớp học các trường mầm non trên địa bàn; tổ chức tặng 35 suất quà cho 35 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất 200 nghìn đồng; xây dựng 3 điểm sinh hoạt vui chơi cho các em tại xã Hợp Hòa, Chi Thiết và Quyết Thắng.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục