Vẫn còn cơ hội trúng tuyển đại học cho thí sinh đạt điểm cao nhưng trượt nguyện vọng

Một số trường đại học lớn sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông cao và thuộc đối tượng như trên, căn cứ vào nguyện vọng và điểm đạt được theo điểm chuẩn của từng ngành học cụ thể.

Đó là thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 20-9, về các trường hợp thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 nhưng trượt nguyện vọng xét tuyển đại học. 

Các thí sinh đạt điểm cao nhưng chưa trúng tuyển đại học vẫn còn cơ hội. Ảnh minh họa

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ xét tuyển vừa qua, số thí sinh đạt 27 điểm thực (tính theo tổng 3 môn, chưa tính điểm ưu tiên) trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng xét tuyển đại học gồm 165 thí sinh. Trong đó, có 3 thí sinh đạt trên 28 điểm. 

Trong 165 thí sinh nói trên, có 51 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường khối dân sự, 114 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường công an, quân đội. Trong số 114 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường công an, quân đội, có 97 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng. Trong số 51 em đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường khối dân sự, có 10 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng. 

Để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao đổi với một số trường đại học lớn. Các đơn vị này cho biết sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông cao và thuộc đối tượng như trên, căn cứ vào nguyện vọng và điểm đạt được theo điểm chuẩn của từng ngành học cụ thể.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục