Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị dị vật đâm xuyên đại tràng

- Ngày 1-6, anh V.V.D, xã Minh Thanh (Sơn Dương) đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, sốt cao.

Qua thăm khám, ê-kíp trực Khoa Ngoại Tổng hợp tiến hành thăm khám lâm sàng và chụp cắt lớp vi tính, ghi nhận và chẩn đoán bệnh nhân bị áp- xe cạnh đại tràng trái nghi do dị vật đâm xuyên đại tràng.

Ngay sau đó, ê-kíp tiến hành phẫu thuật mở, phát hiện xương cá dài khoảng 3 cm xuyên thủng từ  đại tràng xuống. Các bác sỹ lấy dị vật thành công, rửa sạch bụng, phẫu thuật cắt đoạn đại tràng nối ngay và lấy bỏ dị vật. Sau 3 ngày phẫu thuật, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã dần phục hồi.

Hình ảnh chụp cắt lớp vi tính, phẫu thuật và lấy dị vật cho bệnh nhân.

Bác sỹ khuyến cáo đến người dân: Thủng ống tiêu hoá do dị vật (xương cá) là một tai nạn thường gặp nhưng khó chẩn đoán vì các triệu chứng rất mơ hồ như đau bụng, đầy hơi, khó tiêu… Ngoài ra, người bệnh thường không biết mình đã nuốt phải dị vật nên không có một mốc thời gian cụ thể nào từ khi nuốt phải dị vật cho đến khi dị vật gây nên biến chứng. Dị vật sau khi nuốt vào có thể mắc kẹt tại bất kỳ vị trí nào và gây những tổn thương khác nhau cho đường tiêu hóa từ thực quản đến hậu môn. Chính vì vậy người dân cần cẩn trọng khi ăn cá, lựa xương cẩn thận khi ăn.

Tin, ảnh: Mai Bảo

Tin cùng chuyên mục