Giải đáp chi tiết: Uống collagen có mập không?

Collagen là một loại protein rất quan trọng đối với da, khớp, xương, răng, móng, tóc,... Độ tuổi càng cao lượng collagen trong cơ thể sẽ càng giảm khiến cho sức khỏe suy giảm, làn da trở nên kém sắc. Do đó, việc bổ sung collagen vào cơ thể đã trở thành xu hướng được rất được chị em phụ nữ ưa chuộng. 

Tuy nhiên, có nhiều người vẫn còn lo lắng rằng liệu uống collagen có mập không? Để tìm câu trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những thông tin liên quan về collagen ngay bài viết dưới đây nhé. 

Giải đáp chi tiết: Uống collagen có mập không?

Có thể thấy, collagen là một cái tên cực kỳ quen thuộc nhất là với những tín đồ yêu thích làm đẹp. Vậy collagen là gì, tác dụng của collagen cùng tìm hiểu để hiểu rõ hơn về nó nhé.

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm khoảng 30% tổng lượng protein có trong cơ thể con người, là một thành phần quan trọng trong việc tạo ra các axit amin giữ cho da, khớp, xương, răng và tóc khỏe mạnh. 

Collagen được tạo ra từ 3 loại amino acid chính là glycine, proline và hydroxyproline giúp da khoẻ mạnh, đàn hồi, chống lại quá trình lão hóa và đồng thời giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai.

Collagen là gì?

Collagen có đến 16 loại khác nhau nhưng có 4 loại chính là:

  • Collagen loại I: Chiếm đến 90% lượng collagen trong cơ thể, là thành phần chủ yếu giúp cấu tạo nên da, gân, xương, sụn và răng.

  • Collagen loại II: Không giống như collagen loại I nó có cấu trúc khá lỏng lẻo, thường có trong các sụn, khớp đêm.

  • Collagen loại III: Có công dụng chính là hỗ trợ cấu trúc của các khối cơ bắp, cơ quan và động mạch.

  • Collagen loại IV: Được tìm thấy trong các lớp da, có tác dụng hỗ trợ thanh lọc.

Theo nghiên cứu, collagen cực kỳ quan trong với cơ thể, nhưng từ độ tuổi 25 tuổi trở đi lượng collagen được sản xuất càng ngày sẽ càng ít đi. Vì vậy, collagen thường được đưa vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp để giúp bổ sung collagen cho cơ thể nhằm cải thiện sức khỏe, tăng cường độ đàn hồi cho da, khớp và xương, cũng như hỗ trợ tóc và móng khỏe mạnh.

Tác dụng của collagen

Collagen có nhiều tác dụng quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp, bao gồm:

  • Giữ cho làn da khỏe mạnh: Collagen là thành phần chính trong cấu trúc da, giúp giữ cho da đàn hồi, săn chắc và mịn màng. Việc bổ sung collagen đầy đủ có thể giúp ngăn ngừa lão hoá, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và giúp da mịn màng hơn.

  • Hỗ trợ khớp và xương chắc khỏe: Collagen có tác dụng cải thiện các vấn đề về xương khớp, giúp chúng chắc khoẻ và dẻo dai. Đồng thời, giúp giảm đau khớp, triệu chứng viêm, cải thiện sự linh hoạt của các khớp và giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

  • Cải thiện sức khỏe tóc và móng: Collagen là một thành phần quan trọng của tóc và móng. Việc bổ sung collagen có thể giúp tóc và móng khỏe mạnh hơn.

  • Tăng cường cơ bắp: Collagen có thể giúp tăng cường khối cơ, giúp cơ bắp dẻo dai, linh hoạt và mạnh mẽ hơn. Đồng thời, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp protein, kích thích cơ bắp phát triển khỏe mạnh sau quá trình tập luyện.

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Collagen giúp cung cấp cấu trúc cho động mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp nó khoẻ mạnh hơn, từ đó tránh được khả năng bị đau tim và đột quỵ.

Có thể thấy rằng, việc bổ sung collagen cho cơ thể là điều rất cần thiết, nhất là với độ tuổi trên 25. Trên thị trường hiện nay, collagen được sản xuất dưới nhiều dạng như collagen nước, bột collagen, viên uống collagen hay các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm collagen nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm và tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Uống collagen có mập không?

Việc bổ sung collagen đang ngày càng trở nên phổ biến, nhưng vẫn có nhiều người e ngại rằng liệu uống collagen có mập không?

Uống collagen có mập không?

Câu trả lời là uống collagen sẽ không khiến bạn tăng cân hoặc mập thêm, bởi vì collagen là một loại protein chứa lượng calo thấp, không chứa cholesterol. Hơn nữa, collagen còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp quá trình giảm cân lành mạnh.

Các sản phẩm collagen hiện nay còn bổ sung thêm các thành phần khác như vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, điều này có thể hỗ trợ sức khỏe chung của cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân nặng ổn định. 

Tuy nhiên, một số sản phẩm bổ sung collagen có thể có chứa thành phần như đường hoặc chất béo có thể làm bạn tăng cân. Do đó, nếu bạn lo ngại về cân nặng của mình, hãy chọn các sản phẩm collagen không có chất béo hoặc đường, và sử dụng theo hướng dẫn và liều lượng được đề xuất trên của sản phẩm. Ngoài ra, việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập luyện thể dục thể thao cũng là cách tốt nhất để duy trì cân nặng và sức khỏe toàn diện của cơ thể của bạn.

Qua bài viết trên, Nhà thuốc Việt đã giải đáp câu hỏi “uống collagen có mập không” và một số vấn đề liên quan đến collagen. Có thể thấy, uống collagen không chỉ không mập mà còn mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, sắc đẹp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống collagen có thể giúp cải thiện sức khỏe của da, tóc và móng, tăng cường khả năng đàn hồi của da và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp để cải thiện vẻ ngoài của mình, collagen có thể là một sự lựa chọn cực kỳ hoàn hảo đấy. 

Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với dược sĩ của hệ thống Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: Nhà Thuốc Việt

– Địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, Tp.HCM

Tin cùng chuyên mục