Nấm lim xanh - "Bài thuốc" giúp giảm nguy cơ các bệnh mãn tính

Từ xa xưa nấm linh xanh đã được xếp vào hạng dược liệu quý. Những theo thời gian dược liệu này khan hiếm dần và rơi vào quên lãng. Vậy công dụng thực sự của dược liệu này là gì và mua nấm linh xanh ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Nấm linh xanh và thành phần dược chất như thế nào?

Nấm lim xanh là loại nấm được mọc ra từ cây lim xanh đã bị chết, phân bố nhiều ở vùng núi Quảng Ngãi. Nó được xem là thảo dược Đông y hết sức quý hiếm. Theo những nghiên cứu cho rằng nấm lim xanh vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm. 

5 thành phần dược tính chính có nấm linh xanh đó là:

♦  Axit Ganoderic

♦  Triterpenes

♦  Polysaccharides

♦  Beta Glucan

♦  Peptidoglycans

Ngoài ra, trong nấm lim xanh còn có các thành phần hóa học như: protein, chất béo, chất xơ, các vitamin, kali, canxi, kẽm, sắt… Đây là những thành phần tốt, có lợi cho sức khỏe con người. Chính bởi vậy mà dược liệu này rất được nhiều người tìm kiếm.

Công dụng tuyệt vời của nấm lim xanh

Những thành phần của nấm lim xanh được biết đến là chất để hỗ trợ và điều trị ung thư, xơ gan, bệnh gout, đau dạ dày… Không những vậy, nó còn được dùng một thực phẩm giúp tăng cường và phục hồi chức năng của nhiều cơ quan như:

♦  Giúp thải độc gan, thanh lọc làm mát cơ thể rất hiệu quả

♦  Hỗ trợ tăng cường sinh lực cho  cả nam và nữ

♦  Làm giảm mỡ máu, cải thiện tình trạng béo phì, chống tăng cân hiệu quả

♦  Giảm các chứng bệnh tăng huyết áp người lớn tuổi

♦  Ổn định đường huyết cực kỳ hiệu quả

Để dùng nấm lim xanh phát huy hết công dụng và sử dụng một cách hiệu quả bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Tránh lạm dụng sử dụng quá liều lượng dẫn đến tình trạng bị ngộ độc.

So sánh nấm lim xanh và nấm linh chi

Rất nhiều người thắc mắc không biết mua nấm lim xanh hay nấm linh chi tốt hơn. Để giúp bạn có cái nhìn khách quan về giá trị của hai loại nấm này, hãy cùng Linh Chi Nông Lâm  so sánh nấm lim xanh và nấm linh chi  ở các khía cạnh sau:

Về điểm giống nhau 

Cả nấm linh chi và nấm lim xanh đều thuộc họ nấm linh chi và đều là loại thảo dược cực kỳ hiếm. Khi nghiên cứu thì các chuyên gia đều phát hiện trong 2 loại nấm này đều có Germanium.

Xét về công dụng cả nấm lim xanh và nấm linh chi đều hỗ trợ tăng sức đề kháng, làm mát gan và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Cả hai đều có thể chế biến bằng cách nấu nước uống, ngâm rượu hoặc chế biến thành món ăn.

Về điểm khác nhau

Nấm linh chi mọc trên nhiều loại cây thân gỗ khác nhau ở trong rừng. Tuy nhiên hiện nay đa số nấm linh chi được nuôi trồng ở một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc… Còn nấm lim xanh chỉ mọc ở cây lim xanh mà không có nấm lim xanh nuôi trồng.

Xét về giá trị kinh tế thì nấm lim xanh vẫn có giá thành cao hơn nấm linh chi. Bởi mức độ quý hiếm của nó và không thể nuôi trồng được.

Cả hai dược liệu này đều cùng một loài nấm chỉ khác nhau về môi trường sống. Vì thế rất khó để biết được công dụng của loại nấm nào tốt hơn cho sức khỏe con người. Tuy nhiên nấm lim xanh do được mọc trong điều kiện tự nhiên phù hợp có chất lượng tốt hơn so với nấm linh chi. Hàm lượng Germanium có trong nấm lim xanh cao hơn gấp 5 lần so với nấm linh chi nuôi trồng.

Việc chọn mua nấm lim xanh hay nấm linh chi phụ thuộc vào điều kiện tài chính cũng như nhu cầu của mỗi người. Bởi tác dụng không chênh lệch nhau nhiều vì thế nhiều người vẫn lựa chọn mua nấm linh chi hơn vì có giá thành dễ chịu.

Linh Chi Nông Lâm - Địa chỉ cung cấp nấm lim xanh, nấm linh chi chính hãng

Nếu bạn tìm mua nấm lim xanh chính hãng thì Linh Chi Nông Lâm chính là địa chỉ để bạn có thể an tâm khi mua hàng. Các sản phẩm của đơn vị cung cấp được nuôi trồng đúng kỹ thuật, vật liệu trồng nấm đã được qua tuyển chọn. Vì thế luôn đảm bảo được chất lượng cho người sử dụng.

Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp nấm hàng đầu tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Đơn vị chú trọng lấy chất lượng và sự hài lòng của khách hàng làm nền tảng cho sự phát triển. Bên cạnh đó với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp năng động, sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất. Linh Chi Nông Lâm xứng đáng là nơi thỏa mãn yêu của của khách hàng dù là những khách hàng khó tính nhất.

Ngoài sản phẩm nấm lim xanh chất lượng cao, ở Linh Chi Nông Lâm còn nổi bật với các sản phẩm quý từ thiên nhiên giúp bảo vệ sức khỏe như nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, yến sào, đại táo, mật ong, sâm ngọc linh với hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Thông tin liên hệ: 

Trụ sở chính: số 14 đường N1, Kp 6, P. Linh Trung, Q.Thủ Đức (bên trong Trường Đại Học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh)
Có chi nhánh hơn đại lý và phân phối tại 63 tỉnh thành Việt Nam.

Website: Linhchinonglam.com

Tin cùng chuyên mục