Tăng cường truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử

- UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 2015/UBND-THVX về việc tăng cường truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha; kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisah.

Để ngăn ngừa việc sử dụng thuốc lá nói chung và các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha… Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của người sử dụng và những người bị ảnh hưởng của khói thuốc lá, tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn.

Sở Y tế phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh bên cạnh việc tiếp tục tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá điếu thông thường cần kịp thời tuyên truyền, phổ biến thông tin về tác hại thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh kiểm tra, giám sát, ngăn chặn kịp thời việc sử dụng thuốc lá điện tử của học sinh, sinh viên; xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha tại các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp và tại các quầy tạp hoá, căng tin trong và ngoài cổng trường.

Đồng thời tiếp tục xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp; lồng ghép phòng, chống tác hại của thuốc lá trong bài giảng môn học, hoạt động giáo dục cấp trung học cơ sở.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha, buôn bán ma tuý tổng hợp dưới dạng thuốc lá điện tử tại các địa phương, đặc biệt tại các trường học. Cùng với đó tổ chức lồng ghép tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá trong các đợt truyền thông về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội… cho học sinh, sinh viên.

 Xem chi tiết Công văn tại đây.

T.T

Tin cùng chuyên mục