Tạo dựng niềm tin của người bệnh

- Với mục tiêu mang sức khỏe đến mọi nhà và chữa bệnh bằng cái tâm của người thầy thuốc, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh gắn với thực hiện đơn giản hóa các thủ tục đang tạo dựng được niềm tin của người bệnh.

Bác sỹ Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương thăm khám cho bệnh nhân nhi.

Đến Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương), cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là sự thân thiện, ân cần tạo cảm giác yên tâm, tin tưởng khi đến khám chữa bệnh. Bên cạnh  khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát, còn có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của người bệnh.

Đang ngồi chờ mẹ khám, anh Đoàn Hải Nam, xã Kháng Nhật (Sơn Dương) cho biết: "Đây là lần thứ tư tôi lựa chọn Phòng khám để khám chữa bệnh cho người thân. Qua những lần đã khám và điều trị ở đây, tôi thấy rất hài lòng, bởi thủ tục nhanh gọn, thuận lợi; y, bác sỹ và nhân viên phòng khám luôn niềm nở đón tiếp, ân cần, tận tình hướng dẫn người bệnh. Đặc biệt, việc khám, cấp thuốc cho người có bảo hiểm y tế được thực hiện như bệnh viện công lập nên chúng tôi bớt lo phần nào chi phí”.

 Kỹ thuật viên Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Tuyên Quang làm vật lý trị liệu cho người bệnh.

Hiện nay, phòng khám đang triển khai khám và điều trị các chuyên khoa, nội, ngoại, sản, nhi, răng hàm mặt, mắt và triển khai các kỹ thuật như: Chọc hút tế bào tuyến giáp làm giải phẫu bệnh; xét nghiệm Troponin; sàng lọc chẩn đoán thiếu máu cơ tim… Đặc biệt, vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần phòng khám còn mời các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ của các bệnh viện tuyến Trung ương hội chẩn trực tuyến, khám chữa bệnh trực tiếp và chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ.

Để phục vụ tốt cho công tác khám, chữa bệnh, phòng khám đã trang bị nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại như: Máy siêu âm 4D, X - Quang kỹ thuật số, chụp CT 16 dãy, máy sinh hóa xét nghiệm tự động, máy xét nghiệm huyết học tự động… 

Kỹ thuật viên Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương vận hành máy chụp CT 16 dãy.

Cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao, Phòng khám còn chú trọng nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho cán bộ y tế với phương châm "4 xin”: Xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn; "4 luôn”: Luôn mỉm cười, thân thiện; luôn chú ý lắng nghe; luôn tận tình, chu đáo; luôn sẵn sàng phục vụ. Từ đó hướng tới mục tiêu thay đổi nhận thức, thái độ phong cách phục vụ người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. 

Không chỉ đồng hành cùng bệnh nhân, thời gian qua, Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương còn luôn đồng hành cùng cộng đồng xã hội qua việc khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

Người bệnh tiêm phòng dại tại Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương.

Bác sỹ Lê Quốc Thuận, Giám đốc chuyên môn, Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương cho biết: Phòng khám sẽ tối ưu hóa những trang thiết bị và tài sản hiện có, mở rộng quy mô, tăng cường thêm các dịch vụ kỹ thuật khác. Đồng thời, nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện văn hóa ứng xử, để Phòng khám sẽ luôn là địa chỉ tin cậy được lựa chọn hàng đầu về chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn huyện và các khu vực lân cận. Trong năm 2023, phòng khám sẽ triển khai thêm một số kỹ thuật mới trong công tác khám chữa bệnh như: Đo điện não đồ, đo lưu huyết não, đo mật độ xương…

Bệnh nhân có thể đến phòng khám hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được tư vấn và hướng dẫn khám, chữa bệnh. Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Tuyên Quang, có trụ sở tại tổ dân phố Tân Phúc, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương). Số máy chăm sóc khách hàng 0915849115, số máy cấp cứu 0913529115.     

Bài ảnh: Mai Bảo

Tin cùng chuyên mục