Tuyên Quang có 1.480 người nhập viện cấp cứu do tai nạn, ngộ độc thực phẩm trong kỳ nghỉ Tết

- Theo thống kê của Sở Y tế, trong 6 ngày Tết Nguyên đán từ 21-1 đến 26-1 (từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), toàn tỉnh có 1.480 người phải nhập viện khám cấp cứu do tai nạn giao thông, tai nạn pháo nổ, tai nạn lao động, tai nạn do tự chế vật liệu nổ, đánh nhau, ngộ độc thực phẩm…

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỏi thăm sức khỏe người bệnh điều trị trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong 6 ngày Tết, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đã thực hiện 77 ca phẫu thuật, trong đó có 28 ca phẫu thuật cấp cứu do tai nạn, 49 ca các phẫu thuật khác; có 132 ca trẻ sinh tại các đơn vị y tế, trong đó có 66 ca trẻ sinh đẻ mổ.

So với năm ngoái, Tết Nguyên đán 2023 số người tới khám, điều trị tăng nhưng số ca phẫu thuật, ngộ độc giảm.

Chăm sóc và điều trị cho người bệnh trong dịp Tết, các cơ sở y tế đã bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men và vật tư y tế; thực hiện ứng trực 24/24 giờ; đáp ứng tốt công tác điều trị và sẵn sàng xử lý sự cố tai nạn thương tích số lượng lớn. Các đơn vị y tế cũng đã bố trí tốt việc hậu cần, phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt của người bệnh và người nhà bệnh nhân trong dịp Tết.

Lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương đã tổ chức nhiều đoàn thăm, tặng quà, động viên cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại cơ sở y tế, nhập viện điều trị trong thời gian này.

Tin, ảnh: Thái Bảo

Tin cùng chuyên mục