Xe điện VinFast VF8 sẽ chính thức tới tay người dùng trong nước từ cuối tuần này

Sau một thời gian dài chờ đợi, mẫu ô tô điện thứ hai của VinFast đã ấn định lịch giao tới tay người đặt mua.

Theo kế hoạch ban đầu, xe điện VinFast VF8 và VF9 sẽ có mặt trên thị trường chính thức vào giai đoạn cuối năm 2022. Kế hoạch này dường như sẽ đi đúng mốc thời gian, khi đại diện VinFast đã xác nhận kế hoạch phân phối lô xe VF 8 đầu tiên ngay trong tháng 9. 

Tới hôm nay (6-9), trao đổi với phóng viên, nhiều khách hàng đặt mua xe sớm (từ tháng 1-2022) xác nhận đã có lịch nhận xe VF8 vào ngày 10-9. Mốc này tương đồng với chia sẻ của Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thủy trong chuyến tham quan dành cho khách hàng tại Nhà máy Cát Hải. Theo bà Thủy, lô xe VinFast VF8 đầu tiên sẽ được bàn giao trong tháng 9, thay vì tháng 11 như dự kiến. 

Trên thực tế, trong vài tuần qua, VF8 phiên bản thương mại đã lộ diện trên đường phố, đồng thời, đã hoàn thành đăng kiểm chính thức tại Việt Nam. Ngay trong ngày 5-9, xe cũng có điều chỉnh trong chính sách mua và cho thuê pin. Theo đó, giá của pin xe là 384 triệu đồng (áp dụng cho cả phiên bản Eco và Plus).

Nếu “mua đứt” pin, giá của VF8 là 1,478 tỷ đồng cho mẫu Eco và 1,646 tỷ đồng cho bản Plus. Mức tương ứng nếu người dùng chọn thuê pin là 1,094 tỷ đồng và 1,263 tỷ đồng - tương đương mức phí thuê khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng.  

VinFast dự kiến mất tối đa 6 tháng để trả đủ xe VF8 cho khách hàng đã đặt cọc từ trước. Đây là nỗ lực đáng chú ý trong bối cảnh lượng xe VF e34 - mẫu ô tô điện đầu tay của hãng - tới nay mới chỉ bàn giao được chưa tới 3.000 xe trên tổng số hơn 25.000 đơn đặt hàng ghi nhận từ đầu năm 2021.

VF9 - mẫu ô tô điện kích thước lớn nhất của VinFast - cũng được xác nhận sẽ giao hàng chính thức “trong vài tháng tới”; xe hiện chưa có bản thương mại mà mới có các bản chạy thử tại nhà máy, nhưng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục