Doanh số Xpander tháng vừa qua cao gấp đôi tháng 6.
Cụ thể, có 2.586 xe Xpander đã giao tới tay người tiêu dùng trong tháng 7-2023, cao gấp đôi con số 1.283 xe hồi tháng 6.
Cộng dồn 7 tháng đầu năm, đã có 10.568 chiếc Xpander được bán ra, đồng nghĩa mẫu xe này tiếp tục đứng đầu thị trường. Thành tích vượt trội của Xpander được đánh giá sẽ lót đường hiệu quả cho mẫu xe “anh em” crossover Mitsubishi X-Force chuẩn bị tiếp cận thị trường Việt Nam trong vài tuần tới.
X-Force vừa chính thức ra mắt tại Indonesia, có kích thước 4.390 x 1.810 x 1.660mm. Xe sử dụng động cơ của Xpander, loại 4 xy lanh 1.5L (105 mã lực, 141 Nm), kết hợp hộp số vô cấp CVT.
Ở vị trí thứ hai trong tháng qua là Mazda CX-5, với 1.665 xe bán ra. Kết quả này vượt xa các đối thủ khác trong phân khúc, trong đó có Corolla Cross của Toyota, hiện ở vị trí thứ 6 với 1.125 xe bán ra (gấp đôi mức 600 xe của tháng trước đó). Trong khi sedan Vios biến mất khỏi bảng xếp hạng. Đối thủ chính của mẫu xe này là Accent tiếp tục trụ vững trong top 3, với doanh số 1.375 chiếc.
Một điểm nhấn đáng chú ý trong tháng này là VinFast, khi có tới hai mẫu xe điện nằm trong nhóm sản phẩm bán chạy, gồm VF e34 ở vị trí thứ 4 với 1.181 xe bán ra và VF 5 với chẵn 1.000 xe bán ra. Tốc độ bán hàng của VinFast hiện nay được "trợ lực" đáng kể từ các đối tác kinh doanh vận tải hành khách, kết hợp lượng xe trả cho các đơn hàng tích luỹ từ những tháng trước đó.
X-Force là mẫu xe hoàn toàn mới mà Mitsubishi thiết kế cho thị trường Đông Nam Á.
Những cái tên còn lại lần lượt là: Ford Ranger (thứ 5, 1.175 xe), KIA Sonet (thứ 7, 1.030 xe), KIA Seltos (thứ 9, 905 xe), Ford Everest (thứ 10, 851 xe). Nhìn vào danh sách xe bán chạy lần này, có thể thấy các mẫu gầm cao chiếm tới 9/10 vị trí. Điều này phản ánh rõ nét thị hiếu của người tiêu dùng trong nước.
Mặt khác, trong bối cảnh hầu hết các mẫu xe bán chạy đều tăng doanh số, thị trường ô tô có thể chuyển biến theo hướng tích cực. Số liệu cụ thể dự kiến sẽ được thông báo rộng rãi vào đầu tuần tới.
Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, sự bùng nổ doanh số chỉ là trạng thái nhất thời nhờ các chính sách ưu đãi, khuyến mại mà các thương hiệu đang cố gắng triển khai. Nói cách khác, để thị trường thực sự “cất cánh”, vẫn cần có những chiến lược hỗ trợ, bán hàng theo hướng bền vững hơn.
Gửi phản hồi
In bài viết