Xử lý đối tượng chống đối tại chốt kiểm dịch Covid-19

- Chiều 12-8, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Trần Sỹ Duyên, sinh năm 1986, trú tại phường Hà Phong, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) về các hành vi: Không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe không có giấy đăng ký xe theo quy định, điều khiển xe không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Đối tượng Trần Sỹ Duyên làm việc với lực lượng chức năng.

Sau khi lập biên bản, tổ công tác đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho Công an huyện Hàm Yên tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, 7 giờ sáng cùng ngày, Trần Sỹ Duyên, điều khiển xe ô tô biển số 14C-181.68 theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thuộc thôn 68, xã Yên Lâm (Hàm Yên). Khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra giấy tờ kiểm dịch thì Duyên không chấp hành và cho xe chạy thông qua chốt. 

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Hàm Yên lập tức triển khai lực lượng tổ chức công tác truy tìm.  


Phương tiện của Trần Sỹ Duyên cất giấu tại thôn Ngòi Sen, xã Yên Lâm (Hàm Yên).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã phát hiện xe ô tô do Duyên điều khiển đang được giấu ở khu vực thôn Ngòi Sen, xã Yên Lâm (Hàm Yên). Qua kiểm tra, đối tượng đã khoá cửa xe và bỏ trốn. Sau nhiều giờ vận động thuyết phục, đến 11h trưa cùng ngày, Duyên đã quay lại xe ô tô và chấp hành làm việc với cơ quan chức năng. 

Làm việc với cơ quan chức năng, Duyên chỉ xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 và khai nhận, do không có giấy tờ xe, khi Cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe, Duyên lo sợ và lái xe bỏ chạy. 

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục