345 triệu người đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực

Ngày 25-8, Chương trình Lương thực thế giới (WFP) cho biết, số người đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi lên 345 triệu người kể từ năm 2019, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xung đột và biến đổi khí hậu.

Bà Corinne Fleischer, Giám đốc khu vực của WFP cho biết, tác động của cuộc khủng hoảng Ukraine tại Trung Đông và Bắc Phi vô cùng nặng nề khi các nước khu vực này phụ thuộc lớn vào hoạt động nhập khẩu và mối quan hệ mật thiết với Biển Đen. Yemen nhập khẩu 90% lượng lương thực thiết yếu, trong đó 30% lượng lương thực đến từ Biển Đen.

Chỉ riêng tại vùng Sừng châu Phi, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính có hơn 80 triệu người ở 7 quốc gia, gồm Djibouti, Ethiopia, Kenya, Somalia, Nam Sudan, Sudan và Uganda đang trong tình trạng mất an ninh lương thực, trong đó hơn 37,5 triệu người được xếp ở giai đoạn 3 trong thang phân loại giai đoạn an ninh lương thực tích hợp của Liên hợp quốc...

Hiện, WFP đang trợ giúp 13 triệu trong số 16 triệu người cần hỗ trợ về lương thực, song sự hỗ trợ này chỉ đáp ứng được một nửa nhu cầu hằng ngày của người dân, do thiếu nguồn quỹ.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục