90 ngày thi đua cao điểm của tuổi trẻ

- Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ tỉnh ta đã thực hiện 90 ngày thi đua cao điểm trong công tác đoàn. Đây là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên ra sức thi đua, rèn luyện, phát huy tiềm năng sáng tạo trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ngay từ tháng 12-2020, các cấp bộ Đoàn đã tập trung triển khai các hoạt động như: đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, triển khai hiệu quả Chương trình “Xuân tình nguyện”, mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021, các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo Tết cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức hành trình về nguồn…


Thường trực Tỉnh đoàn tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hùng Lợi (Yên Sơn).

Những ngày đầu tháng 1-2021, Huyện đoàn Na Hang đã tổ chức cho 30 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, Tổng Phụ trách Đội có thành tích trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Bình. Đồng chí Nguyễn Thu Chang, Bí thư Huyện đoàn Na Hang cho biết, chuyến thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Bình lần này mang ý nghĩa sâu sắc. Nơi đây đã diễn ra Đại hội II của Đảng và năm nay đúng tròn kỷ niệm 70 năm diễn ra Đại hội. Thông qua chuyến đi các bạn trẻ đã được ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng của dân tộc, từ đó nuôi dưỡng lòng tự hào dân tộc và tạo động lực phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thành đoàn Tuyên Quang, Hội LHTN Thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Giải việt dã “Mỗi bước chân một tấm lòng” lần thứ nhất năm 2021 và phát động ủng hộ chương trình “Quà Tết cho em”. Với ý nghĩa chạy vì sức khỏe của bản thân, chạy để góp phần làm cộng đồng tốt đẹp hơn. Đồng thời, kêu gọi tất cả mọi người tham gia giải chạy đóng góp vào chương trình “Quà Tết cho em”, tặng quà cho đoàn viên, đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố, đã có trên 350 vận động viên tham gia giải và thu về trên 150 triệu đồng tiền ủng hộ.

Tại các huyện, thành đoàn các hoạt động tặng quà nhân dịp Tết Tân Sửu 2021 đang được diễn ra sôi nổi. Các cơ sở Đoàn phối hợp với đoàn tình nguyện trong và ngoài tỉnh tặng hàng nghìn suất quà gồm: quần áo, thuốc, nhu yếu phẩm, tiền mặt… cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Ông Vàng A Lừ, thôn Quân, xã Hùng Lợi (Yên Sơn) cho biết, gia đình tôi rất vui khi được nhận quà từ các bạn trẻ đến từ tỉnh Bắc Ninh. Phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cũng đủ giúp chúng tôi bớt đi khó khăn trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán.

Theo Tỉnh đoàn Tuyên Quang, trong thời gian thực hiện 90 ngày thi đua cao điểm, Tỉnh đoàn dự kiến sẽ triển khai, huy động nguồn lực xây dựng tối thiểu 9 ngôi nhà mang tên Ngôi nhà 26-3. Những ngôi nhà thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ. Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động như: tọa đàm “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng”; tổ chức “Tết công nhân”; hành trình về nguồn với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam”; tuyên dương bí thư chi đoàn tiêu biểu…

Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ và sự quyết tâm của các cấp bộ Đoàn, đợt thi đua chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ là dấu ấn của tổ chức Đoàn. 90 ngày để các bạn đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh phong trào thi đua, là điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà năm 2021.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục