Agribank hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh

- Bên cạnh việc đầu tư cho vay hộ gia đình, cá nhân, Agribank Tuyên Quang không ngừng hỗ trợ, đầu tư tín dụng cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Với 1,6 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Agribank, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Quang Bình, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) đã thực hiện được mục tiêu mở rộng hệ thống cửa hàng tạp hóa. Anh Trần Tuyên Bình, Giám đốc công ty cho biết, năm 2021, 2022 hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp khó, khiến nguồn vốn dành cho đầu tư bị thâm hụt.

Trong lúc khó khăn, công ty đã được Agribank chi nhánh tỉnh hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi. Nhờ có vốn, công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Quang Bình đã mở rộng quy mô cửa hàng, đa dạng hàng hóa, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Anh Bình phấn khởi cho biết, nhờ nguồn vốn ưu đãi mà công ty mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô hoạt động, hiệu quả kinh tế cũng tăng cao.

Công ty cổ phần Thủy điện Sông Lô 7 hoạt động hiệu quả với sự trợ lực từ Agribank Tuyên Quang.

Cũng từ nguồn vốn vay của Agribank, Công ty TNHH MTV Tuyên Yên, thôn Làng Hản, xã Kim Quan (Yên Sơn) đã mở rộng được quy mô sản xuất, làm ăn hiệu quả. Ông Phạm Trung Nghĩa, Giám đốc công ty chia sẻ, trước do thiếu vốn sản xuất, doanh nghiệp chỉ làm ăn cầm chừng nhưng đến năm 2022 với hơn 4 tỷ đồng vay của Agribank doanh nghiệp đã đầu tư chăn nuôi trâu, bò thịt sinh sản; thu mua, chế biến gỗ rừng trồng.

Hiện đàn trâu bò của công ty TNHH Tuyên Yên luôn duy trì ở mức trên 100 con/lứa, chưa kể số lượng trâu, bò chăn nuôi theo hình thức liên kết với các hộ dân. Riêng với ngành nghề thu mua, chế biến gỗ rừng trồng, doanh nghiệp đã liên kết để cung ứng nguồn gỗ thô, gỗ băm dăm cho 2 Công ty là Công ty cổ phần Bột giấy và Giấy An Hòa và Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang. Anh Nghĩa phấn khởi chia sẻ, doanh thu của công ty tăng gấp 2 lần so với trước, tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động.

Không những hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Agribank Tuyên Quang đã từng bước mở rộng địa bàn kinh doanh vào các lĩnh vực khác. Năm 2021, Agribank Tuyên Quang hợp tác cùng Agribank Yên Bái ký kết hợp đồng tín dụng với tổng vốn trên 960 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Thủy điện Sông Lô 7 vay vốn, trong đó, Agribank Tuyên Quang đáp ứng 60% tổng số vốn.

Theo số liệu tổng hợp của Agribank, đến hết quý II, dư nợ khách hàng doanh nghiệp đạt trên 2.700 tỷ đồng, với 267 khách hàng pháp nhân. Nguồn vốn của Agribank Tuyên Quang đã góp phần quan trọng vào phục hồi sản xuất, kinh doanh, tăng trưởng kinh tế tại địa phương. 

Kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu tín dụng sẽ còn tăng cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Agribank Tuyên Quang tăng cường tiếp thị các gói tín dụng cho cả cá nhân, doanh nghiệp gồm: cho vay tiêu dùng, cho vay hợp vốn (đáp ứng thực hiện 1 hoặc 1 phần dự án phương án sản xuất), cho vay ưu đãi xuất khẩu, cho vay đầu tư vốn cố định dự án sản xuất kinh doanh, cho vay vốn ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh, dịch vụ...với lãi suất ưu đãi.

Hy vọng các gói tín dụng của Agribank sẽ góp phần thực hiện hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 Bài, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục