Agribank phát triển E-Mobilebanking khu vực nông thôn

-Thời gian qua, Agribank Tuyên Quang triển khai hiệu quả việc ứng dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử. E-Mobilebanking của Agribank sau khi triển khai ứng dụng trên thực tế đã trở thành sản phẩm dịch vụ được đông đảo khách hàng tin dùng. Hiện Agribank Tuyên Quang đang hướng tới địa bàn nông thôn, nhằm giúp khách hàng khu vực này có nhiều lựa chọn trong việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Agribank Na Hang hướng dẫn khách hàng sử dụng
E-Mobilebanking.

Chị Ngô Thị Lương, tổ 10, thị trấn Na Hang (Na Hang) chia sẻ, chị nhận làm dịch vụ cỗ cưới cho nhiều gia đình nơi vùng sâu, vùng xa trong huyện và huyện Lâm Bình. Chị chia sẻ, trước đây ở vùng sâu, vùng xa chưa có dịch vụ ngân hàng nào cả, chị phải mất ngày mất buổi đi đến tận nơi để nhận thanh toán các dịch cụ cỗ cưới, vất vả lắm, gây tốn kém tiền chi phí đi lại. Tuy nhiên, từ khi Agribank có các phòng giao dịch phụ trách tới các thôn, bản và hướng dẫn sử dịch vụ E-Mobilebanking đã giúp chị và người dân thuận lợi hơn trong việc giao dịch thanh toán. Chị thấy thuận tiện nhất với việc chuyển khoản trong hệ thống Agribank và chuyển khoản liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn... giúp chị không phải đi lại để thu tiền, nhất là vào mùa cưới, khắp nơi đặt cỗ, chị đỡ vất vả hơn.

Còn ông Hoàng Anh Dũng, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) vui mừng chia sẻ, có tiện ích của Agribank nên chỉ trong vài giây ông đã chuyển khoản món tiền nhỏ 300 nghìn đồng mừng cưới người cháu ở xã Thượng Nông (Na Hang). Ông bảo, đang dịch Covid-19, nhà người em cũng không tổ chức cỗ cưới nên ông gửi chút tiền mừng, rất thuận tiện mà không mất phí. Ông nhớ trước đây, muốn chuyển số tiền nhỏ này phải ra ngân hàng làm thủ tục, chờ 30 phút mới được chuyển. Sau đó, người nhà ở quê sẽ đi lại mất vài giờ ra ngân hàng để nhận tiền, chi phí lên gấp đôi. Nhưng nay với tiện tích của E-Mobilebanking của Agribank thì việc này hết sức đơn giản. Chỉ cần rút điện thoại ra và thực hiện vài thao tác cơ bản là xong. Chưa kể hiện nay, Agribank ưu tiên miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, miễn phí toàn bộ các dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện thắp sáng, tiền cước di động trả sau, nạp tiền điện thoại, mua thẻ điện thoại… trên ứng dụng.  Đồng thời, Agribank cũng cung cấp sản phẩm thẻ thấu chi cho khách hàng tại khu vực nông thôn giúp người dân khu vực này càng thêm thuận tiện hơn trong việc tiếp cận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt và sử dụng các dịch vụ thanh toán hiện đại của ngân hàng.

Ông Dương Tuấn Phương, Phó Trưởng phòng Dịch vụ và Marketing, Agribank Tuyên Quang cho biết, E-Mobilebanking với các tiện ích như tra cứu thông tin tài khoản, quản lý tài khoản thanh toán, thanh toán qua Qrcode, vấn tin lịch sử giao dịch, chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Agribank, mở, đóng tài khoản tiết kiệm trực tuyến, thanh toán hóa đơn tiền điện thắp sáng, cước viễn thông, mua thẻ điện thoại, đóng tiền học phí, các dịch vụ thương mại điện tử đều được Agribank miễn phí dịch vụ đối với khách hàng có tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng dịch vụ E-mobilebanking.

Trong  bối cảnh dịch Covid diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đi lại giữa các địa bàn, địa phương hết sức khó khăn và đầy rủi ro thì E-mobile banking thực sự phát huy tác dụng. Mọi người có thể chuyển những khoản tiền nhỏ về cho gia đình, người thân, bạn bè, chuyển tiền ăn học cho con... thật dễ dàng mà không cần phải đi lại. Việc kinh doanh cũng rất thuận tiện, bán hàng có thể nhận tiền, thanh toán tiền trên điện thoại di động mà không phải gặp trực tiếp để thu nợ. Mọi thanh toán từ nhỏ đến lớn người dân chỉ cần một chiếc điện thoại có cài đặt ứng dụng E-mobilebanking của Agribank. Cùng với đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận tài chính hạn chế giao dịch bằng tiền mặt. Từ đó hạn chế các rủi ro dùng tiền mặt như mất cắp, tiền giả, đặc biệt tại những nơi an ninh không được đảm bảo, trường hợp di chuyển, có biến động hay khẩn cấp.

 Agribank cũng khuyến cáo đến quý khách hàng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử đặc biệt phải lưu ý bảo mật các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, mã xác thực OTP tuyệt đối không được cung cấp cho bất kỳ ai tránh để kẻ gian lợi dụng lấy mất tiền.

Bài, ảnh: Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục