Ba cơ sở giáo dục đại học Việt Nam tiếp tục lọt Bảng xếp hạng châu Á

Theo công bố của Tạp chí Times Higher Education về Bảng xếp hạng các trường đại học khu vực châu Á năm 2021, Việt Nam có 3 cơ sở giáo dục đại học góp mặt trong bảng xếp hạng. Đây cũng là 3 cơ sở đã có mặt trong bảng xếp hạng này năm 2020.


 Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong 3 cơ sở giáo dục đại học lọt Bảng xếp hạng các trường đại học
 khu vực châu Á năm 2021. (Nguồn internet)

Đứng đầu trong nhóm 3 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng là Đại học Quốc gia Hà Nội với vị trí trong nhóm 251 - 300; tiếp đến là Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xếp trong nhóm 351 - 400; Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh thuộc nhóm 401+.

Đây là năm thứ hai Đại học Quốc gia Hà Nội duy trì vị trí dẫn đầu trong nhóm các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam có mặt trong Bảng xếp hạng các trường đại học khu vực châu Á và có tổng số điểm cao nhất về 4/5 tiêu chí xếp hạng (gồm các tiêu chí giảng dạy, nghiên cứu, chỉ số trích dẫn và triển vọng quốc tế).

Trong khi đó, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được đánh giá cao nhất ở mức độ hiện diện quốc tế, đặc biệt là về số lượng công bố khoa học từ hợp tác quốc tế.

Để thực hiện Bảng xếp hạng đại học châu Á năm 2021, Tạp chí Times Higher Education đã sử dụng bộ tiêu chí gồm 13 chỉ số thuộc 5 nhóm: Giảng dạy, nghiên cứu, chỉ số trích dẫn, thu nhập từ chuyển giao tri thức và công nghệ; triển vọng quốc tế.

Năm 2021, có 551 cơ sở giáo dục đại học thuộc 30 quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực châu Á được Tạp chí Times Higher Education xếp hạng. Năm 2020 có gần 500 cơ sở.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục