Bàn giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân

- Sáng 22-6, tại tỉnh Yên Bái, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và các cơ quan liên quan tổ chức phiên họp kỹ thuật trước phiên họp chính thức của Diễn đàn Điều phối lần thứ nhất “Thúc đẩy phát triển khu vực tư nhân vì sự phát triển của đồng bào dân tộc thiểu số tại Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái” bàn giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh.

Lãnh đạo sở Công Thương tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Tại phiên họp kỹ thuật, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã thông tin đến các đại biểu về tình hình phát triển khu vực tư nhân trong lĩnh vực nông, lâm, nghiệp, thủy sản, du lịch trên địa bàn tỉnh; những thuận lợi, khó khăn và giải pháp thực hiện.

Toàn tỉnh hiện có hơn 110 doanh nghiệp và gần 420 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản. Để khuyến khích kinh tế tư nhân trong lĩnh vực này, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, điển hình như Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hóa; sản phẩm OCOP và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025. Sản xuất trong lĩnh vực này duy trì tăng trưởng khá, tăng bình quân trên 4% trên năm; đặc biệt là công nghiệp chế biến gỗ đứng đầu khu vực miền núi phía Bắc.

Về phát triển khu vực tư nhân trong lĩnh vực du lịch, với trên 650 di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh, đây là nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng để Tuyên Quang khai thác và phát triển các loại hình du lịch như: du lịch lịch sử, văn hóa; du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh… và đang là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Tại phiên họp kỹ thuật này các đại biểu cũng đã thảo luận, phân tích khó khăn, cơ hội và thách thức; đề xuất giải pháp, cung cấp thông tin để thảo luận tại phiên họp chính thức của Diễn đàn Điều phối lần thứ nhất “Thúc đẩy phát triển khu vực tư nhân vì sự phát triển của đồng bào dân tộc thiểu số tại Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái”. 

Tin, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục