Báo Bắc Kạn tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống (18-11-1963 - 18-11-2023).

- Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và báo Đảng địa phương.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Ngày 18-11-1963, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn đã ra Nghị quyết chuyển tờ tin Bắc Kạn thành tờ báo Bắc Kạn. Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, Báo Bắc Kạn đã làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Hiện nay, Báo Bắc Kạn có 29 cán bộ, phóng viên, người lao động. Nội dung, hình thức của tờ báo liên tục được đổi mới với nhiều chuyên trang, chuyên mục chuyên sâu. Thông tin phản ánh nhiều chiều về mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội trong và ngoài tỉnh. Báo thực hiện xuất bản 4 kỳ/tuần; phát hành 2 số Tin ảnh Vùng cao/tháng. Tổng lượng phát hành gần 1 triệu bản/năm.

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Quốc Minh trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Bắc Kạn.

Báo Bắc Kạn là một trong những tờ báo Đảng đầu tiên của cả nước sớm thành lập Trang thông tin điện tử vào năm 2005. Từ một trang thông tin điện tử với giao diện đơn giản, lượng truy cập ít ỏi, đến nay Báo Bắc Kạn điện tử đã có lượng truy cập trung bình trên 12.000 lượt/ngày. Với tiêu chí “Nhanh chóng - Chính xác - Hấp dẫn” và chia sẻ mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội, các chuyên trang, chuyên mục và những tác phẩm báo chí đa phương tiện, hiện đại xuất hiện ngày càng nhiều, đa dạng hơn trên Báo Bắc Kạn điện tử.

Đội ngũ phóng viên của tòa soạn đã và đang từng bước đổi mới cách viết, hình thức thể hiện, nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động theo mô hình tòa soạn đa phương tiện và chuyển đổi số báo chí.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh tặng bức trướng tặng tập thể Báo Bắc Kạn.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Quốc Minh, ghi nhận, chúc mừng, đánh giá cao những thành tích, đóng góp quan trọng của Báo Bắc Kạn trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của hệ thống báo Đảng cả nước. Đồng chí nhấn mạnh, hệ thống báo Đảng các địa phương luôn đóng vai trò là lực lượng nòng cốt của báo chí cách mạng Việt Nam.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Trước những cơ hội và thách thức, Báo Bắc Kạn cần nhanh chóng đổi mới để tiếp tục khẳng định được vị thế của mình. Trong đó quan tâm nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí; thi đua cùng báo chí cả nước nỗ lực, tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu hướng phát triển của báo chí; đẩy mạnh phát triển tác phẩm, loại hình báo chí theo hướng đa phương tiện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đồng chí cũng khẳng định, Báo Nhân dân, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Bắc Kạn, tạo điều kiện để phóng viên, biên tập viên tham gia tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự mong mỏi của công chúng báo chí.

Đồng chí Lê Quốc Minh và các đại biểu tham quan bộ phận thực hiện truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, Báo Bắc Kạn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022 của tỉnh Bắc Kạn. 
Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn tặng tập thể Báo Bắc Kạn bức trướng với 9 chữ vàng “Đoàn kết – Bản lĩnh – Sáng tạo – Trách nhiệm”.
Chủ tịch UBND tỉnh và Tổng Biên tập Báo Bắc Kạn tặng Bằng khen và Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành truyền thống Báo Bắc Kạn.

Trước đó Báo Bắc Kạn và đại biểu các báo đảng địa phương đã tới dâng hương, báo công với Bác và tham quan Khu Di tích lịch sử Nà Tu, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. 

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục