Bảo đảm mục tiêu có 3.000 km đường cao tốc vào cuối năm 2025

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Văn bản số 673/TTg-CN yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan triển khai các nhiệm vụ trọng tâm để phấn đấu hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc vào cuối năm 2025, hưởng ứng phong trào thi đua mà Thủ tướng Chính phủ đã phát động.

Quốc lộ 8A được hoàn thành tạo thuận lợi cho hoạt động giao thương giữa các tỉnh của Việt Nam, Lào và khu vực đông bắc Thái Lan. (Ảnh: nhandan.vn)

Các bộ, ngành, các địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thẩm quyền phải thật sự vào cuộc hết sức trách nhiệm, thực hiện các công việc được giao liên quan đến các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc, tập trung cao độ cho các dự án có kế hoạch hoàn thành cuối năm 2025.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là đối với công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, xây dựng khu tái định cư, cung ứng vật liệu xây dựng,... cho các dự án. Bộ Giao thông vận tải với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải cần phát huy hơn nữa tính chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình; phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ đôn đốc các nhiệm vụ được giao, kịp thời tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn, hiệu quả.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục