Bảo tồn Lễ hội Lồng tông của dân tộc Tày xã Trung Hà

- Ngày 21-11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức phục dựng bảo tồn Lễ hội Lồng tông của dân tộc Tày xã Trung Hà (Chiêm Hoá).

Nhân dân tham gia các trò chơi dân gian tại chương trình phục dựng lễ hội Lồng tông của dân tộc Tày xã Trung Hà.

Lễ hội Lồng Tông của dân tộc Tày xã Trung Hà được phục dựng theo nghi lễ truyền thống, gồm có 2 phần. Phần lễ diễn ra trang trọng với các nghi lễ cúng tế, cầu mưa thuận gió hoà, mùa màng tươi tốt, nhân dân ấm no hạnh phúc. Phần hội gồm những tiết mục văn hoá văn nghệ dân gian đặc sắc như ném còn, đánh yến, đánh pam, đi cầu khỉ...

Việc phục dựng, bảo tồn và phát huy giá trị lễ hội Lồng tông của dân tộc Tày là một trong những hoạt động cụ thể hoá chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Từ đó, góp phần khẳng định sự phong phú, đa dạng về bản sắc văn hoá truyền thống của các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Một trong những tiết mục văn nghệ biểu diễn tại lễ hội.

Đồng thời, tuyên truyền, động viên nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đặc biệt là đồng bào dân tộc Tày tích cực tham gia giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống của dân tộc mình gắn với phát triển du lịch.

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục