Báo Tuyên Quang số đặc biệt Chào năm mới 2023 ra mắt bạn đọc

- Ấn phẩm đặc biệt đầu tiên trong số 4 ấn phẩm chào đón năm mới của Báo Tuyên Quang đã ra mắt bạn đọc mang tên Chào năm mới 2023. Số báo này gồm 36 trang in màu với nội dung phong phú, nổi bật trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh trong năm vừa qua.

Năm 2022, tỉnh Tuyên Quang nhận được nhiều sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương. Trong số báo này xin được giới thiệu Một số hình ảnh thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Một năm kết thúc và giờ là lúc chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đã trải qua. Bước vào đầu năm 2022, toàn tỉnh đối mặt với biết bao khó khăn chất chồng. Vậy mà chúng ta đã vượt qua bằng sự cố gắng vượt bậc với những thành quả thực sự đáng tự hào. Đó là chủ đề của mục Xã luận Niềm tin năm mới.

Phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023 là nội dung trích phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tại kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 của tỉnh đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Có 19/20 chỉ tiêu chủ yếu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Nhiều ngành, lĩnh vực quan trọng tiếp tục tăng trưởng như giá trị sản xuất nông nghiệp, sản xuất công nghiệp, thu ngân sách nhà nước, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản, sản lượng lương thực, doanh thu xã hội về du lịch... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã định hướng, gợi mở những nội dung quan trọng để HĐND tỉnh thảo luận, quyết định và sớm đưa nội dung kỳ họp vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Mỗi khi đón năm mới với những đổi thay của quê hương, đất nước, chúng ta không thể không nhớ đến công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt là với quê hương cách mạng Tuyên Quang, nhân dân các dân tộc luôn khắc ghi lời Người, chung sức, đồng lòng vượt qua thử thách, khó khăn để vươn lên. Như Bác hằng mong của tác giả Minh Tuyên đã khắc họa lên điều đó.

Hai năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đứng trước khó khăn và thách thức lớn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm cao, thực hiện các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết đề ra. Chuyên đề Vượt qua thách thức của tác giả Thùy Châu và các ý kiến của lãnh đạo một số ngành, địa phương trong tỉnh đã cho thấy rõ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của cả hệ thống chính trị trong tỉnh đề có được thành quả đáng tự hào.

Những kết quả đạt được trên từng lĩnh vực được thể hiện qua các tác phẩm Xây dựng chính quyền vì Dân của Trần Liên, Chủ động hợp tác đối ngoại của Quang Hòa, Phát huy sức mạnh đại đoàn kết của Ngọc Hưng, "Bà cùng" với Dân của Lý Thu, Bước phát triển mới của Trang Tâm, Vươn tới tương lai của Lý Thịnh, Điểm nhấn du lịch của Minh Hoa, Thương hiệu Lễ hội Thành Tuyên của Thu Hương, Vì nền nông nghiệp hiện đại của Đoàn Thư, Luồng sinh khí mới của Bích Hằng, Tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Huy Hoàng, phóng sự ảnh Sản vật xứ Tuyên của Cao Huy- Quang Hòa...

Văn học nghệ thuật của Tuyên Quang trong năm qua cũng mang màu sắc mới lạ và có những sáng tạo không ngừng. Giới thiệu với bạn đọc tác phẩm Dòng chảy văn nghệ của Giang Lam và gương mặt một số văn nghệ sĩ của tỉnh.

Năm 2022, Tuyên Quang phối hợp với các tỉnh có Then tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam" vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Sự kiện này góp phần giới thiệu với bạn bè, du khách trong và ngoài nước một di sản văn hóa đặc sắc và tăng sức hấp dẫn đối với du khách khi đến Tuyên Quang. Mời bạn đọc đến với tác phẩm Mạch nguồn chảy mãi của Giang Lam và phóng sự ảnh về Nghệ nhân hát Then của Quang Hòa.

Trong số báo này còn giới thiệu các bài viết về bứt phá kinh tế ngoạt mục của Việt Nam, động lực và thách thức khi thế giới cán mộc 8 tỷ người và giới thiệu các điểm du lịch trong nước ngày nghỉ Tết dương lịch.

Mời bạn đọc cùng thưởng thức ấn phẩm đặc biệt Chào năm mới 2023 của Báo Tuyên Quang.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục