Bắt được nghi can gây ra vụ cướp xe máy tại huyện Sơn Dương

- Ngày 23-3, Công an tỉnh thông tin, lực lượng Công an Tuyên Quang đã phối hợp bắt được đối tượng Nguyễn Văn Công, sinh năm 1982, trú ở xã An Hòa, huyện Tam Dương, (tỉnh Vĩnh Phúc) là nghi can gây ra vụ cướp giật xe máy xảy ra tại xã Sơn Nam (Sơn Dương) ngày 19-3. Đối tượng là Nguyễn Văn Công, bị bắt giữ khi đang ngồi trên xe khách lưu thông trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã An Chấn, huyện Tuy An, (tỉnh Phú Yên).

Trước đó, ngày 19-3, có một người lạ mặt đến nhà bà Đỗ Thị Xuân, ở xã Tân Thanh (Sơn Dương) tự xưng là bạn của chồng bà Xuân. Lúc này chỉ có bà Xuân và cháu nội Nguyễn Phương Anh có mặt tại nhà. Khoảng 12h30 phút cùng ngày, người đàn ông trên bảo bà Xuân lấy xe máy chở đến xã Sơn Nam (Sơn Dương) để đón xe khách. Người đàn ông lái xe mô tô của bà Xuân chở hai bà cháu đi đến đoạn đường Quốc lộ 2C thuộc địa phận xã Sơn Nam thì dừng xe với lý do chết máy. 

Đối tượng Nguyễn Văn Công khi bị bắt giữ.

Sau đó đối tượng bảo cả 2 lên xe để đi tiếp. Khi cháu Phương Anh lên xe thì đối tượng điều khiển xe với tốc độ nhanh về hướng đi xã Sơn Nam. Bà Xuân đã bám vào phía sau xe để giữ xe lại những đối tượng lái xe với tốc độ cao kéo theo bà Xuân. Khi bà Xuân bị tuột tay ngã ra đường, cháu Phương Anh la hét và cào cấu vào người đàn ông mới dừng xe cho cháu xuống. Đối tượng tiếp tục điều khiển xe lấn trốn. Sau đó, cháu Phương Anh đến Công an xã Sơn Nam trình báo sự việc. 

Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Sơn Dương khẩn trương điều tra, xác định đối tượng gây ra vụ việc trên là Nguyễn Văn Công. Sau khi gây án, đối tượng Công đã liên tục di chuyển, khi lẩn trốn trên xe khách đi từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh thì bị lực lượng Công an bắt giữ tại địa phận tỉnh Phú Yên. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục