Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Khai báo y tế bằng quét mã QR-Code

- Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc kiểm soát người ra, vào tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang được thực hiện chặt chẽ bằng nhiều biện pháp, trong đó khai báo y tế là bắt buộc. Để tạo thuận lợi cho người dân khi đến bệnh viện khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa triển khai thực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR-Code.

Theo đó, người dân có thể khai báo y tế bằng 2 hình thức. Đó là truy cập đường dẫn https:tokhaiyte.vn để khai báo trực tuyến hoặc truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Android)/App Store (IOS) để tìm và tải các ứng dụng: Vietnam Health Declaration, Bluzone, Ncovi để cài đặt ứng dụng trên điện thoại rồi khai báo. 

Cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn người dân sử dụng quét mã QR.

Là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng khai báo điện tử QR-Code, hiện bệnh viện dán mã QR-Code ở cổng và tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện để người dân có thể dễ dàng thực hiện khai báo y tế. Cùng với đó tại các cổng ra vào của bệnh viện đều có cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế trên điện thoại bằng mã QR khi vào bệnh viện. Thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa II Lý Thị Thơ, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, so với việc khai báo y tế bằng giấy, việc khai báo trên điện thoại bằng mã QR-Code có nhiều tiện ích không chỉ đối với người thực hiện khai báo mà còn đối với cả bệnh viện trong việc kiểm soát tình hình người bệnh/người nhà/cán bộ nhân viên đến và đi mỗi ngày. Bên cạnh đó, khai báo y tế điện tử còn giúp bệnh viện tiết kiệm thời gian và nhân lực. Cán bộ, nhân viên chỉ cần kiểm tra QR-Code trên điện thoại của người bệnh, người nhà bệnh nhân là biết đã khai báo hay chưa.

Khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vừa vào đến cổng bệnh viện, anh Lương Văn Luyến, huyện Lục Yên (Yên Bái) được nhân viên y tế hướng dẫn khai báo y tế bằng quét mã QR-Code. Anh Luyến chia sẻ, anh thấy việc khai báo y tế bằng QR-Code nhanh, dễ thực hiện, không tốn thời gian viết giấy, hạn chế tập trung đông người, rất hữu ích giữa mùa dịch. Chỉ cần điện thoại thông minh có kết nối mạng internet là mọi người có thể thực hiện được.

Khai báo y tế bằng quét mã QR-Code tại bệnh viện đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người, nhất là những người trẻ tuổi, người sử dụng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, đối với những người không sử dụng điện thoại thông minh vẫn được nhân viên y tế hướng dẫn khai báo đúng quy định. Anh Hà Văn Hạnh, thị trấn Na Hang (Na Hang) đến khám bệnh định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, khai báo y tế để phòng chống dịch bệnh được triển khai rất bài bản, mỗi người đến đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế. Do không có điện thoại thông minh nên nhân viên y tế của bệnh viện đã hỗ trợ anh khai báo, tất cả các bước rất đơn giản, không mất nhiều thời gian.

Việc triển khai ứng dụng khai báo y tế bằng quét mã QR-Code giúp người dân giảm thời gian chờ đợi, bệnh viện sàng lọc nhanh, phân luồng kịp thời để kiểm soát lây nhiễm Covid-19. Mỗi người dân chỉ bằng hành động nhỏ là khai báo y tế, khai báo trung thực, đeo khẩu trang, không tập trung đông người, khử khuẩn thường xuyên là đã chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục