Các xã của huyện Lâm Bình tổ chức Ngày hội văn hoá các dân tộc năm 2023

- Nhằm tuyên truyền, quảng bá về nét văn hóa truyền thống của nhân dân, đồng thời giới thiệu những tiềm năng, lợi thế trong phát triển văn hóa du lịch trên địa bàn huyện, từ ngày 1 đến ngày 3-2 (tức ngày 11 đến ngày 13-1 âm lịch), các xã Bình An, Phúc Sơn, Minh Quang, Hồng Quang (Lâm Bình) tổ chức Ngày hội văn hoá các dân tộc năm 2023.

Trình diễn múa khèn Mông tại Ngày hội văn hoá các dân tộc xã Bình An (Lâm Bình).

Đến với Ngày hội văn hoá các dân tộc các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình, du khách thập phương sẽ được tham quan, trải nghiệm các hoạt động như: Đánh cù, đánh yến, đánh pam, vẽ sáp ong trên vải thổ cẩm, giao lưu múa khèn, thi kéo co, thi bắt vịt, thi mâm cỗ đẹp trình diễn trang phục dân tộc Tày, Mông, Dao, Nùng, Pà Thẻn và các nghi lễ đặc sắc như: Lồng tông, nhảy lửa, tịch điền. 

Thi thêu thổ cẩm tại Ngày hội văn hoá các dân tộc xã Bình An (Lâm Bình).

Đồng thời thưởng thức những món ăn đặc sản của dân tộc như: Thắng cố ngựa, trâu, dê, cơm lam, cơm sôi bằng gạo nếp nương, mèn mén; thăm gian hàng bán các sản phẩm nông sản đặc trưng, trang phục dân tộc, đồ trang sức của nhân dân các dân tộc nơi đây.

Các gian hàng bày bán các sản phẩm của địa phương Ngày hội văn hoá các dân tộc xã Bình An (Lâm Bình).

Ngày hội đã góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi cho bà con nhân dân và du khách gần xa trong những ngày đầu năm mới.

Tin, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục