Cảnh giác với thủ đoạn lập Facebook giả mạo người có địa vị để cưỡng đoạt tài sản

Ngày 9-5, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin cảnh báo về việc các đối tượng xấu lập Facebook giả người có địa vị, mạo danh đăng tin bài để gây sức ép, chiếm đoạt tài sản của “chính chủ”.

Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện chiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới của tội phạm công nghệ.

Cụ thể, qua nắm bắt tình hình, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện có những đối tượng xấu lập các trang Facebook giả mạo những người có địa vị, chức vụ trong xã hội, mạo danh họ đăng tải các bài viết, bình luận trên các trang mạng xã hội với nội dung xuyên tạc, sai sự thật để bôi nhọ danh dự, làm xấu hình ảnh, gây sức ép dư luận nhằm chiếm đoạt tài sản của những người này.

Các đối tượng tạo lập tài khoản Gmail có tên của bị hại rồi dùng Gmail này đăng ký tài khoản Facebook. Chúng lấy thông tin cá nhân, ảnh đại diện nạn nhân… làm hồ sơ cho tài khoản Facebook mạo danh này.

Sau đó, đối tượng sẽ dùng tài khoản Facebook mạo danh của bị hại đăng tải nhiều bài viết, video đã cắt ghép, chỉnh sửa có nội dung xuyên tạc, sai sự thật với mục đích làm xấu hình ảnh, danh dự của bị hại, gây sức ép nhằm chiếm đoạt tài sản của bị hại. 

Cuối cùng, đối tượng đe dọa bị hại, nếu muốn xóa tài khoản Facebook giả mạo thì phải chuyển tiền cho chúng. 

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục