Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đây đều là các xe sản xuất trong giai đoạn từ 29-11-2021 đến 29-6-2022, do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối. Nguyên nhân khiến các sản phẩm trên bị triệu hồi là do phần mềm điều khiển phanh hoạt động không đúng. Cụ thể, bộ điều khiển phanh nằm trong bộ chấp hành phanh có chức năng điều khiển bộ chấp hành phanh trong khi xe đang chạy hoặc kích hoạt phanh đỗ điện tử.
Trên các xe có phần mềm bị lỗi, bộ điều khiển phanh có thể phát hiện không chính xác sự quá dòng của bộ phận chấp hành phanh đỗ điện tử và chuyển sang chế độ dự phòng. Điều này dẫn đến việc đèn cảnh báo hỏng sẽ sáng, kèm thông báo "Parking Brake Malfunction, visit your dealer" (phanh đỗ không hoạt động, liên hệ đại lý) sẽ hiển thị trên màn hình đa thông tin.
Đồng thời, hệ thống sẽ ngăn phanh đỗ điện tử chuyển sang trạng thái gài/không gài. Trường hợp phanh đỗ điện tử không thể chuyển sang trạng thái gài, nếu lái xe bỏ qua đèn cảnh báo cũng như thông báo trên màn hình đa thông tin, xe có thể tự di chuyển nếu đỗ ở trên dốc mà không về số P, dẫn tới nguy cơ va chạm.
Theo Lexus Việt Nam, chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 17-10-2022 đến ngày 17-10-2025, với thời gian khắc phục (miễn phí) khoảng 1 giờ/xe. Với những xe nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), chủ xe sẽ được hỗ trợ xác minh thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Lexus Việt Nam sẽ hành kiểm tra/cập nhật miễn phí cho khách hàng.
Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này hay không, khách hàng có thể liên hệ các đại lý Lexus tại Việt Nam để được hỗ trợ.
Gửi phản hồi
In bài viết