Trong đó, Legacy, Outback, Levorg, XV là những xe cần kiểm tra, xử lý lỗi rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử. Các xe bị ảnh hưởng có đời 2015-2019, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13-5-2014 đến ngày 28-11-2018, được phân phối tại Việt Nam từ tháng 5-2014 đến tháng 12-2020.
Theo mô tả của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, nếu hư hỏng xảy ra, đèn chỉ báo phanh đỗ điện tử sẽ nổi sáng để cảnh báo người lái về bất thường trên hệ thống. Khi phanh đỗ điện tử (EPB) không hoạt động trên hộp số tự động vô cấp CVT, không ảnh hưởng đến việc lái xe, và xe có thể đỗ bằng số P.
Tuy nhiên, trên hộp số sàn, cần số không ở vị trí tay số khi xe dừng có thể xảy ra tình trạng trôi xe, làm tăng khả năng va chạm. Với chức năng phanh đỗ điện tử không nhả, tình trạng này chỉ xảy ra khi xe đứng yên.
Với xe Subaru WRX STI đời 2015-2021, lỗi được ghi nhận nằm ở công tắc số lùi không hoạt động. Các xe bị ảnh hưởng được xuất xưởng trong giai đoạn từ ngày 25-12-2013 đến ngày 27-10-2021 tại Nhật Bản, và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Khi lỗi xảy ra, xe sẽ không hiển thị đèn tín hiệu lùi khi người dùng chuyển số R. Điều này khiến người và phương tiện di chuyển sau đuôi xe có thể gặp nguy hiểm.
Chương trình triệu hồi đối với Legacy, Outback, Levorg, XV dự kiến kéo dài tới hết ngày 31-10-2025, với thời gian khắc phục mỗi xe khoảng nửa giờ đồng hồ. Việc khắc phục được tiến hành tại các đại lý của Subaru trên toàn quốc.
Trong khi đó, chương trình triệu hồi WRX STI kéo dài tới hết ngày 31-10-2024, với thời gian khắc phục khoảng 0,2-1,7 giờ đồng hồ cho mỗi xe. Toàn bộ chi phí sẽ do nhà phân phối Subaru tại Việt Nam, Công ty TNHH Hình tượng ô tô, chi trả.
Công ty TNHH Hình tượng ô tô cũng khẳng định, sẽ hỗ trợ các xe không do công ty bán ra, sau khi liên hệ với Tập đoàn Subaru Nhật Bản để xác nhận thông tin.
Gửi phản hồi
In bài viết