Theo mô tả của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiến dịch triệu hồi, được thực hiện từ ngày 5-10-2022 đến 5-10-2023, nhằm khắc phục mối hàn trên thanh trượt điều chỉnh ghế lái. Khi xảy ra va chạm, lỗi này có thể khiến ghế lái không được cố định ở đúng vị trí khi lái, dẫn tới dây đai an toàn cho người lái hoạt động không đúng mong muốn.
Thông báo của Honda Việt Nam cho hay, các xe được triệu hồi gồm Civic (bản E và G) có số khung từ MRHFE1630NP030064 tới MRHFE1650NP030963; Honda HR-V sản xuất trong năm 2022, có số khung từ MRHRV3870NT080002 tới MRHRV3890NT080188. Đây đều là các xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sản xuất trong khoảng từ 20-4-2022 tới 30-6-2022.
Tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi nhà phân phối qua thư tay/e-mail/điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của hãng.
Honda Việt Nam cũng cho biết, chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra trên thị trường Việt Nam do hiện tượng nêu trên, nhưng khuyến cáo khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi liên hệ nhà phân phối để đặt lịch kiểm tra và thay thế khung đệm ghế lái đúng tiêu chuẩn. Thời gian thực hiện thao tác với mỗi xe vào khoảng 2 giờ đồng hồ.
Chi phí cho việc kiểm tra, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do Honda Việt Nam chi trả. Hãng xe Nhật Bản cũng khẳng định, sẵn sàng giúp đỡ kiểm tra các thông tin liên quan đối với các xe nhập khẩu qua các cơ sở nhập khẩu không chính hãng.
Gửi phản hồi
In bài viết