Tất cả vì dân

- Sinh thời Bác Hồ đã khẳng định “Dân là quý nhất, là quan trọng hơn hết, là tối thượng”, “Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”.

Tư tưởng chỉ đạo ấy luôn là nền tảng, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình lãnh đạo cách mạng của Đảng ta. Trong đại dịch Covid-19, tư tưởng ấy lại càng tỏa sáng với những quyết sách linh hoạt, nhân văn, vì dân.

Lần thứ 2 kể từ đại dịch Covid-19, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng.

Các chỉ đạo của Đảng và Nhà nước đều khẳng định chăm lo, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết. Không để ai thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phẩm tối thiểu, thiết yếu, không để xáo trộn lớn đời sống nhân dân; điều trị tích cực, cứu chữa người mắc bệnh Covid-19, cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất có thể các trường hợp tử vong.

Các hoạt động ngoại giao vác xin được tiến hành tích cực, tổ chức chiến dịch tiêm chủng toàn quốc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhằm mục tiêu sớm miễn dịch cộng đồng.

Đã có hàng chục nghìn cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ chống dịch tại các điểm nóng về dịch. Cả hệ thống chính trị đang chung sức đồng lòng giúp người dân vượt qua đại dịch bằng những biện pháp quyết liệt, hiệu quả, đầy ắp nghĩa tình. 

Có thể khẳng định, công tác phòng, chống dịch đã được đưa lên mức độ cao nhất, với những biện pháp quyết liệt, phù hợp và hiệu quả, tất cả để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Chính vì vậy, ai đó có nói công tác chống dịch còn lúng túng, hay thành quả chống dịch của chúng ta là  “may mắn” thì đó chính là sự xuyên tạc, sự phủ nhận lạc lõng. Bởi cố tình phủ nhận thành quả chống dịch của Việt Nam, chính là phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, vai trò chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân ta.

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục