Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp

- Sáng 30-3, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

 Các đại biểu dự hội nghị.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Công tác đại biểu - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND luôn được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phù hợp. Qua đó đã góp phần giúp đại biểu HĐND và HĐND các cấp trong tỉnh nâng cao năng lực hoạt động để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, làm tròn trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, góp phần quan trọng trong việc quyết định những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương.

  Báo cáo viên Trung ương trình bày các chuyên đề.

Đồng chí đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi, nghiêm túc tiếp thu, nắm bắt nội dung các chuyên đề; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị. Sau hội nghị này, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức, kỹ năng được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn hoạt động của mình, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu được nghe các giảng viên của Trung ương là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, những người có kiến thức sâu rộng, nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động dân cử trình bày, trao đổi 4 chuyên đề, gồm: HĐND với đầu tư xây dựng cơ bản; HĐND với chuyển đổi số; HĐND với 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; HĐND với lĩnh vực văn hoá. Ngoài ra, đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh cũng được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; đề xuất những những vấn đề chưa rõ, những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động của mình, cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cần quan tâm.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục